Ngày 30-9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đang điều tra, làm rõ vụ sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi "Chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, Công an TP Hà Nội tiếp nhận phản ánh của người dân về việc tiền trong tài khoản của họ bị mất nhiều, mặc cho chủ thẻ không sử dụng, không có các giao dịch thanh toán.

{keywords}
 

Tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP đã khẩn trương vào cuộc điều tra.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã xác định nghi phạm liên quan đến các vụ việc là Lại Thế Thắng (SN 1994, trú tại Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Theo lời khai ban đầu của Thắng, từ tháng 6-2018 đến tháng 1-2019, Thắng làm nhân viên thu ngân tại một nhà hàng ở phố Trần Quốc Toản (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Lợi dụng công việc được giao, Thắng đã lén ghi chép lại thông tin thẻ tín dụng của khách hàng khi thanh toán. Sau đó, Thắng đăng ký 2 tài khoản "Nguyễn Quyết" và "Quyết Nguyễn Chiến" trên một trang web mua, bán hàng online, mục đích sử dụng thông tin thẻ tín dụng đã ghi chép lại để thanh toán việc đặt mua hàng và chiếm đoạt tiền của chủ thẻ tín dụng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đề nghị những ai bị chiếm đoạt tài sản bằng hình thức trên, liên hệ với đội Điều tra trọng án thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, địa chỉ số 7 Thiền Quang (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), theo số điện thoại 0692196451 để phối hợp giải quyết.

(Theo Người lao động)