- Ông Nguyễn Đức Hưởng – Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị LienVietPostBank khẳng định ngân hàng không ưu tiên dòng họ trong tuyển dụng.

Ông Hưởng cho biết, trong quy chế tuyển dụng của LienVietPostBank có ưu tiên các đối tượng chính sách, như con của gia đình thương, bệnh binh, con gia đình liệt sỹ, con gia đình có công với đất nước và con của đồng bào dân tộc ít người vùng sâu, vùng xa...

Mấy ngày qua, thông tin đại chúng đưa tin ông Dương Công Minh tuyên bố ưu tiên tuyển dụng ứng viên họ Dương vào một số công việc đơn giản tại LienVietPostBank…

Trước khi thông tin trên báo chí nêu, Hội đồng Quản trị LienVietPostBank chưa hề biết chuyện này, nhưng sau đó họp xử lý thông tin mới biết ông Dương Công Minh có tuyên bố với tư cách là Phó Chủ tịch Hội đồng họ Dương có ý kiến như một kênh giới thiệu nhân sự đề nghị Hội đồng Quản trị LienVietPostBank xem xét tuyển dụng nhân sự họ Dương vào LienVietPostBank.

Tuy nhiên, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của LienVietPostBank, ông Dương Công Minh đã xin rút ý kiến trên, thực hiện đúng quy chế tuyển dụng của LienVietPostBank không ưu tiên dòng họ khi tuyển dụng, nhưng khuyến khích mọi người tích cực giới thiệu nhân sự tốt cho LienVietPostBank, càng nhiều kênh giới thiệu hội đồng tuyển dụng càng có những lựa chọn nhân sự đáp ứng yêu cầu ngày càng cao cho hoạt động ngân hàng.

Cách đây ít lâu, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng từng gây sự chú ý của dư luận khi có thông báo ưu tiên tuyển dụng con em trong ngành. Theo đó, con đẻ, dâu, rể hoặc con nuôi của cán bộ Agribank sẽ được ưu tiên cộng 30% thang điểm trong đợt tuyển dụng sắp tới theo thông báo chính thức trên website.

Sau khi nhận phản ứng từ dư luận, Hội đồng thành viên Ngân hàng Agribank đã có cuộc họp khẩn cấp và quyết định dừng việc cộng điểm cho con em trong nhà.

Hạnh Nguyên