Số vốn tối thiểu để đầu tư vào Passion Investment là băn khoăn của không ít khách hàng, cũng là nỗi trăn trở của Tổng Giám đốc Lã Giang Trung. Vấn đề này đã được làm rõ trong “Hội nghị nhà đầu tư Passion Investment 2017” ngày 7/10 vừa qua.

Mô hình đầu tư hướng đến số đông

Từ khi còn là nhà quản lý quỹ cho tập đoàn Bảo Việt và quản lý tài khoản cho nhiều khách hàng cá nhân, ông Lã Giang Trung - Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Passion Investment luôn ấp ủ về một mô hình đầu tư hướng đến số đông.

Một tỷ, hai tỷ hay ba tỷ là con số quá lớn với rất nhiều người để có thể bắt đầu với dịch vụ quản lý tài khoản. Trong khi đó với sức mạnh của lãi suất kép, thời gian và một tỷ suất lợi nhuận ổn định khoảng 20% đã có thể biến 100 triệu trở thành 122 tỷ chỉ với số vốn 100 triệu sau 40 năm. Đầu tư 20 triệu/năm liên tiếp trong 10 năm sẽ trở thành 623 triệu và hơn thế.

Trong luồng suy nghĩ ấy, ý tưởng về một dịch vụ đầu tư góp vốn chung ra đời. Những ngày tháng cùng ban lãnh đạo của Passion Investment (PI) lên kế hoạch cho dịch vụ hợp tác đầu tư, ông Trung nhấn mạnh: “Số vốn góp tối thiểu này phải thấp nhất có thể để đảm bảo bất cứ ai cũng có khả năng tham gia thật sớm”.

Ban đầu, số vốn tối thiểu mà ban lãnh đạo đưa ra là 30 triệu đồng mới có lợi nhuận. Với con số này, rất nhiều người sẽ phải tích góp trong vài tháng thậm chí vài năm mới có thể bắt đầu giấc mơ làm giàu. Sau nhiều ngày cân nhắc, ông Trung quyết định: Chấp nhận lỗ 1 năm với số vốn ban đầu là 10 triệu đồng.

Tổng Giám đốc Lã Giang Trung luôn cố gắng đặt ra số vốn tối thiểu ở mức thấp nhất.


PI không có lãi với vốn góp tối thiểu 20 triệu đồng

Các hợp đồng dồn dập được mở ra, rất nhiều hợp đồng trên con số 10 triệu nhưng cũng không ít trường hợp chờ đợi, tích cóp mãi mới đủ con số tối thiểu ấy. Thường trực trên mạng xã hội Facebook, ông Trung lắng nghe rất nhiều tâm sự của khách hàng về việc họ đang từng ngày chắt chiu số tiền để đầu tư tài chính.

Thế nhưng chính những lắng nghe ấy cũng khiến ông Trung thêm băn khoăn khi bước sang năm thứ hai, PI buộc phải nâng số vốn góp tối thiểu lên 20 triệu/hợp đồng để cân đối bài toán kinh doanh.

Bên cạnh trăn trở của chính mình, ông Lã Giang Trung cũng nhận được câu hỏi đặt ra từ phía khách hàng về số vốn đầu tư tối thiểu trong hội nghị vừa qua: Tại sao hiệu quả đầu tư của PI hấp dẫn như vậy mà không làm giống một số đơn vị, cho khách hàng cộng dồn từng tháng với số tiền chỉ từ vài triệu đồng. Câu hỏi này chính là cơ hội để ông Trung thay mặt PI được “cởi” tấm lòng mình.

Khách hàng băn khoăn về khoản vốn góp tối thiểu 20 triệu đồng tại hội nghị nhà đầu tư PI vừa qua.


Ở một số loại hình dịch vụ đầu tư khác, khách hàng sẽ phải trả một phí cố định hàng năm khoảng 2% - 4% ngoài những chi phí chia lợi nhuận khác. Họ dùng khoản phí này trả cố định cho mọi chi phí duy trì hoạt động do đó khách hàng có thể cộng dồn từng khoản tiền nhỏ. Trong khi đó, PI không thu bất cứ một khoản phí cố định nào.

Mỗi hợp đồng vốn đầu tư 20 triệu đồng, sau một năm PI sẽ thu được khoảng 400.000 đồng tương đương với 20% của phần vượt tỷ suất lợi nhuận 6% hay 2% trên tổng số vốn đầu tư. Số tiền này sau khi được tính chi phí văn phòng, phí viễn thông, phí chuyển phát, nhân viên, chuyên viên… không còn dư.

Ông Lã Giang Trung chia sẻ về số vốn tối thiểu của dịch vụ Hợp tác đầu tư tại Hội nghị nhà đầu tư 2017.


Trường hợp PI đầu tư với tỷ suất lợi nhuận bằng hay dưới 6% sẽ không nhận được bất cứ khoản thu nào và phải bù lỗ các chi phí. Từ bài toán này, ông Trung khẳng định: “Để số vốn tối thiểu 20 triệu một hợp đồng là PI không có lãi, nếu dưới 20 triệu là PI lỗ. Tuy nhiên PI vẫn sẽ giữ nguyên số vốn tối thiểu này tới hết năm 2017”.

Xem thêm video Hội nghị nhà đầu tư Passion Investment tại
https://www.youtube.com/watch?v=g2foVmGJOdc&t=19s

Mọi thông tin chi tiết về Passion Investment liên hệ:

Công ty Cổ phần Passion Investment
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà Việt – Việt Tower, Số 1 Thái Hà,
Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 047 3067 868 – (84) 4 3264 6480
Email: info@pif.vn
Website: http://pif.vn/

Tấn Tài