Theo số liệu cập nhật của Ban Quản lý Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19, số dư Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 tính đến 17h00 ngày 16/6/2021 là 5.543 tỷ đồng (đã bao gồm ngoại tệ quy đổi); tổng số tổ chức, cá nhân đã đóng góp là 312.301.

Đến nay còn 31 đơn vị, tổ chức cam kết chi nhưng chưa chuyển, chuyển một phần hoặc chưa chuyển hết theo cam kết.

{keywords}
Bộ Y tế vẫn đang tích cực tìm nguồn vắc xin phòng Covid-19

Không chỉ các tổ chức, cá nhân người Việt Nam, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp FDI cũng đã có đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Đã ủng hộ tổng cộng 56 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19, ông Choi Joo Ho – Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng những đóng góp của Samsung Việt Nam cùng với các doanh nghiệp và tổ chức khác trong xã hội sẽ góp phần vào mục tiêu sớm đạt được miễn dịch cộng đồng tại Việt Nam để đưa cuộc sống trở lại bình thường, cũng như hỗ trợ một phần  vào công cuộc phòng, chống dịch COVID-19  tại Việt Nam”.

Việt Nam đang thực hiện chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay, quản lý tiêm chủng trực tuyến, chuẩn bị cho kế hoạch sử dụng hộ chiếu vắc xin.

Để có vắc xin, thời gian qua Bộ Y tế đã nỗ lực tìm kiếm, đàm phán, trao đổi với với nhiều kênh để có các nguồn vắc xin Covid-19 nhập khẩu và đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước. Hiện Bộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thêm vắc xin từ các nguồn cung ứng toàn cầu để đạt mục tiêu 150 triệu liều vắc xin tiêm cho 70-80 triệu người dân.

H.Duy

Bộ Y tế chuyển cho TP.HCM 800.000 liều vắc xin Covid-19

Bộ Y tế chuyển cho TP.HCM 800.000 liều vắc xin Covid-19

800.000 liều vắc xin này sẽ được tiêm cho công nhân, người lao động ở các khu công nghiệp, khu chế xuất ở TP.HCM.