Theo số liệu cập nhật của Ban Quản lý Quỹ Vắc xin phòng Covid-19, lũy kế đến 16h00 ngày 4/6, Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 đã tiếp nhận tiền ủng hộ, đóng góp từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước hơn 264,8 tỷ đồng; 8.720 USD và 2.731 EUR.

Tính từ 16h ngày 3/6 đến 16 giờ ngày 4/6 số tiền ủng hộ Quỹ đã tăng thêm hơn 160 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong danh sách tổ chức cá nhân ủng hộ cao đính kèm, có một cá nhân là N.V.V ủng hộ 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhiều gia đình cũng ủng hộ số tiền lên đến hàng chục đến hàng trăm triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng covid-19. Cụ thể, có gia đình ở Đăk Lăk đã góp tay ủng hộ quỹ 500 triệu.

{keywords}
Quỹ vắc xin phòng Covid-19 cập nhật đến 16h ngày 4/6

Từ khi Quỹ vắc xin phòng Covid-19 được thành lập, nhiều cá nhân, tổ chức đã liên tục ủng hộ tiền vào Quỹ. Có phụ huynh đã dùng tiền du học của con trai để ủng hộ Quỹ sau khi người con nhận được học bổng.

Trước đó, ngày 26/5, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 53/NQ-CP; cùng ngày Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 779/QĐ-TTg thành lập Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Quỹ được thành lập để tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng tự nguyện bằng tiền, vắc-xin của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc-xin, nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân.

Sự kiện ra mắt Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 20h10 phút ngày 5/6, tại Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ngành, các đoàn thể chính trị xã hội, đại diện người dân và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tham dự sự kiện quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt này. Về phía Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc sẽ trực tiếp tham dự sự kiện và giới thiệu về Quỹ Vắc-xin theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Sự kiện sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ chinhphu.vn, baochinhphu.vn và fanpage Thông tin Chính phủ.

Sự kiện này được tổ chức nhằm kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện tham gia đóng góp, tài trợ, hỗ trợ cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 với tấm lòng và trách nhiệm vì sức khỏe mỗi người, vì cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc và với tinh thần đoàn kết quốc tế, chung tay đẩy lùi đại dịch ở mỗi quốc gia và toàn cầu.

Quan điểm nhất quán của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là triệt để tiết kiệm ngân sách nhà nước, tìm mọi cách, huy động mọi nguồn lực của xã hội, của các tổ chức và cá nhân trong nước cũng như quốc tế để có nguồn kinh phí tiêm vắc-xin cho nhân dân. Đây cũng là dịp để thể hiện sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và tình cảm, sự đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè, đối tác quốc tế; nâng niu, trân trọng, sử dụng đúng mục đích và công khai, minh bạch từng đồng đóng góp của nhân dân và bạn bè quốc tế.

Hà Duy

Công bố số tài khoản nhận ủng hộ Quỹ vắc xin phòng dịch Covid-19

Công bố số tài khoản nhận ủng hộ Quỹ vắc xin phòng dịch Covid-19

Ngày 27/5/2021, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1062/QĐ-BTC về việc thành lập Ban Quản lý Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 để triển khai Quyết định số 779/QĐ-TTg ngày 26/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ thành lập Quỹ vắc-xin phòng Covid-19.