Theo số liệu cập nhật của Ban Quản lý Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19, số dư Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 tính đến 17h00 ngày 14/6/2021 là 5.080 tỷ VND (đã bao gồm ngoại tệ quy đổi).

Tổng số tổ chức, cá nhân đã đóng góp là 296.215.

{keywords}
Cần huy động hơn 9.000 tỷ đóng góp cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Chiều 13/6, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc với Thường trực Ủy ban các vấn đề xã hội, một số cơ quan của Quốc hội về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với người lao động mất việc làm và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ quan điểm của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 07 mới đây, tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” nhưng trong đó cao nhất là phòng chống dịch, bảo đảm sức khoẻ cho người dân, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an toàn tài chính, ngân hàng và nợ công.

Trong đó, tiếp tục thực hiện giải pháp 5K+ công nghệ và coi vấn đề tiêm chủng vắc xin là chiến lược và nghiên cứu vắc xin cho trẻ em; có kế hoạch, lịch trình cụ thể để tiêm vắc xin để sớm đạt được miễn dịch cộng đồng; đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong tìm kiếm nguồn cung vắc xin.

Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Chính phủ sớm có kịch bản tăng trưởng, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trong thời gian tới; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển kinh tế tư nhân, kinh tế số và kích cầu nội địa.

H.Duy

Quỹ vắc xin: Tiến tới 5.000 tỷ, còn xa mục tiêu 9.000 tỷ

Quỹ vắc xin: Tiến tới 5.000 tỷ, còn xa mục tiêu 9.000 tỷ

Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức.