Đại hội đồng cổ đông Tổng công ty Bia - rượu - nước Giải khát Sài Gòn (Sabeco) sẽ diễn ra hôm nay (18/4). Dự kiến, việc bán vốn nhà nước tại Sabeco tiếp tục nóng tại cuộc họp.

Ông Võ Thanh Hà, Chủ tịch SABECO, cho biết: 2016, Sabeco niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, trở thành công ty có vốn hóa thị trường hàng đầu tại Việt Nam. Điều này giúp tạo ra sức hút rất lớn đối với giới đầu tư, thương hiệu Sabeco cũng được người tiêu dùng chú ý hơn.

Ông Hà cho rằng, niêm yết cổ phiếu cùng với chủ trương bán vốn Nhà nước một mặt đặt Sabeco trước áp lực hoạt động minh bạch, hiệu quả hơn, đồng thời được xem là “cú hích” quan trọng thúc đẩy sự thay đổi, tạo thêm động lực phát triển.

Kết quả, giá cổ phiếu Sabeco tăng trưởng vượt bậc, lọt vào nhóm những cổ phiếu có giá trị cao nhất trên thị trường chứng khoán và gia tăng đáng kể giá trị cho cổ đông, nhà đầu tư. 

{keywords}
Sabeco đang ở giai đoạn phát triển mới khi lên sàn chứng khoán.

“Năm 2017, Sabeco sẽ tiếp tục triển khai việc bán vốn Nhà nước tại Sabeco theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Hội đồng quản trị Sabeco đưa ra trong các mục tiêu hành động năm 2017”, ông Hà chia sẻ trước thềm họp đại hội đồng cổ đông.

Trước đó, ngày 6/12/2016, Sabeco đã chính thức niêm yết 641.281.186 cổ phiếu tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), mã SAB và mức giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên là 110.000 đồng/cổ phiếu.

Theo báo cáo của Sabeco, tổng doanh thu năm 2016 đạt 31.754 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ và vượt 11% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 5.707 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ và 28% so với kế hoạch. Đây là năm đạt mức lợi nhuận cao kỷ lục của Sabeco kể từ khi thành lập.

Công ty tiếp tục thực hiện chính sách cổ tức ổn định qua việc duy trì mức chi trả cổ tức là 30% cho cổ đông, sử dụng nguồn quỹ lợi nhuận giữ lại cho việc đầu tư, phát triển, qua đó phục vụ mục tiêu phát triển bền vững của Sabeco.

Nói về năm 2017, lãnh đạo Sabeco cho hay: Hiện nay, Bia Sài Gòn đang giữ vị trí dẫn đầu trong ngành Bia Việt Nam - 1 trong 3 thị trường tiêu thụ bia lớn nhất châu Á (cùng Trung Quốc và Nhật Bản) và tiếp tục chinh phục các thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan.

Hoài Nam