Theo Coindesk, giá đồng Dogecoin - được lấy ý tưởng thiết kế từ trào lưu "Doge" nổi tiếng trên Internet - đã tăng 67,99% lên 0,054 USD. Đồng tiền ảo này tăng giá hơn 60% trong ngày 4/2 sau khi tỷ phú Elon Musk có dòng đăng tải về tiền ảo này trên trang Twitter cá nhân.

Đồng Ethereum cũng chứng kiến giá trị tăng vọt khi các nhà đầu tư đổ xô mua trước thông tin hợp đồng tương lai Ethereum sẽ bắt đầu được giao dịch trên Sàn hàng hóa Chicago vào tuần tới. Giá Ethereum đã tăng lên mức kỷ lục 1.698,56 trước khi giảm nhẹ. Trong khi đó, tiền ảo lớn nhất thị trường, Bitcoin, giảm 1,2% xuống còn 37.184 USD.

{keywords}
Nhiều loại tiền ảo tăng giá

Theo tìm hiểu của trang phân tích dữ liệu Santiment, đợt tăng giá đột biến của đồng XRP do một nhóm khoảng 200.000 thành viên có tên "Buy and Hold XRP" trên Telegram chịu trách nhiệm. Nhóm này xuất hiện chỉ hai ngày trước khi XRP bắt đầu tăng trên mốc 0.30 USD.

Trong khi đó, giá Bitcoin đang giao dịch ở mức 37.303 USD/bitcoin trên sàn Coindesk. Trước đó, giá Bitcoin 4/2 tăng mạnh, vượt ngưỡng 38.000 USD/bitcoin.

Giá của Bitcoin đang đối mặt với một rào cản quan trọng tại khu vực 35.000-35.200 USD/ bitcoin trước khi đạt đến mức cao nhất mọi thời đại. Một khi khu vực đó phá vỡ và đảo ngược để tìm hỗ trợ, có khả năng BTC sẽ tiếp tục hướng tới mức cao nhất mới.

{keywords}
Bitcoin đang ở mức cao

Tỷ phú Elon Musk trong cuộc nói chuyện với Clubhouse tiếp tục lên tiếng ủng hộ Bitcoin. Ông nói rằng cảm thấy hối tiếc vì không nghe lời bạn bè tham gia thị trường Bitcoin từ năm 2013, nay nhận ra tiềm năng của đồng tiền kỹ thuật số thì đã muộn.

Một nhà đầu tư cho rằng, Bitcoin thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn là bởi nó được so sánh tương đương với vàng trên vai trò là một công cụ phòng vệ trước những rủi ro như đồng USD suy yếu hay lạm phát tăng. Trong khi đó một số người khác lại cảnh báo đà tăng chủ yếu xuất phát từ làn sóng đem tiền hỗ trợ Covid-19 đi đầu cơ tiền số.

Các nhà phân tích tại JPMorgan cho rằng, giá bitcoin có thể tăng cao tới 146.000 USD và người đứng đầu bộ phận phân tích kỹ thuật thị trường ngoại hối của Citibank cho biết, các biểu đồ báo hiệu rằng bitcoin có thể đạt 318.000 USD vào tháng 12/2021.

Bảo Anh