Giá trị thị trường của công ty này thậm chí còn vượt qua “ông lớn” SpaceX.

Thưởng tết 2 tỷ: Kỷ lục chưa bị phá vỡ

Thưởng Tết cao nhất: Đà Nẵng 411 triệu, Khánh Hòa 120 triệu

Nếu một ngày đẹp trời bỗng dưng nhận được 1,3 triệu USD, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Các nhân viên của công ty thuốc lá điện tử Juul Labs sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Theo nhân viên nội bộ của Juul Labs tiết lộ, hãng này sẽ nhận được cổ tức một lần trị giá 2 tỷ USD (46.400 tỷ đồng) như một phần của thoả thuận đầu tư với nhà sản xuất thuốc lá Marlboro Altria Group. Do đó, Juul quyết định sử dụng số tiền này làm phần thưởng cuối năm, phân phối cho 1.500 nhân viên. Hay nói cách khác, tiền thưởng trung bình đầu người ở Juul là 1,3 triệu USD (30 tỷ đồng).

{keywords}
 

Trên trang web chính thức của Juul Labs có đăng một khẩu hiệu như thế này: mỗi một nhân viên đều có quan hệ mật thiết với lợi ích của công ty. Khẩu hiệu này quả thực là một động lực tuyệt vời cổ vũ các nhân viên nỗ lực làm việc hết sức mình. Đương nhiên, khoản tiền 2 tỷ USD (46.400 tỷ đồng) không chia đều cho mọi nhân viên. Số tiền mỗi người nhận được sẽ căn cứ vào thâm niên làm việc, lượng cổ phiếu nắm giữ và nhiều yếu tố khác. Điều này cũng có nghĩa là những nhân viên lão luyện hơn sẽ nhận được nhiều phần thưởng hơn.

Theo thông tin hiển thị công khai của Juul Labs, hãng này hiện đang là công ty thuốc lá điện tử được yêu thích nhất nước Mỹ, chiếm tới 70% thị phần trong ngành. Sản phẩm của hãng cũng có mặt tại Canada, Anh quốc, Nga, Israel. Sắp tới, hãng còn có ý định mở rộng sang thị trường châu Âu và châu Á.

Tạp chí Phố Wall từng trích dẫn nguồn tin cho biết, Juul Labs có lợi nhuận ròng đạt 75%, vượt xa các công ty thuốc lá truyền thống. Quy mô doanh thu hàng năm dự kiến đạt 2 tỷ USD.

Tuần trước, rất nhiều kênh truyền thông đã đưa tin Juul Labs được mua lại 35% cổ phần với giá 12,8 tỷ USD (297.089 tỷ đồng). Nhờ vậy, giá trị của Juul Labs đã tăng vọt và giá trị thị trường mới nhất đã đạt 38 tỷ USD (881.983 tỷ đồng), tăng gấp đôi so với vài tháng trước, cao hơn cả SpaceX và cao hơn gấp 3 lần định giá của trang Pinterest.

Hai nhà sáng lập của công ty là Adam Bowen và James Monsees cũng “một bước lên mây”, trở thành tỷ phú đô la đầu tiên của ngành thuốc lá điện tử toàn cầu.

(Theo Dân Việt)

Thưởng Tết 400 triệu đồng: Hà Nội bằng 1/3 Sài Gòn

Thưởng Tết 400 triệu đồng: Hà Nội bằng 1/3 Sài Gòn

Mức thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 ở Hà Nội cao nhất gần 400 triệu đồng. Mức thưởng này bằng 1/3 mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất tại TP.HCM.