Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng, gửi tiền vào ngân hàng là một trong số những lựa chọn an toàn và hữu ích hơn cả. Thế nhưng đối với người đàn ông trong câu chuyện dưới đây thì dường như lại không phải như vậy.

Theo KKNews, ông Trịnh mới đây đã gửi một số tiền lớn trị giá hơn 6 triệu NDT (xấp xỉ hơn 20 tỉ VND) vào ngân hàng. 

Thế nhưng điều đáng nói là chỉ chưa đầy một ngày sau, số tiền trong tài khoản của ông chỉ còn lại vẻn vẹn 690 NDT (hơn 2 triệu VNĐ).

Ông Trịnh là người làm kinh doanh tại địa phương. Do công việc bận bịu nên ông đã quyết định đem số tiền mà mình tích cóp được đi gửi ở ngân hàng để tiện xoay vòng vốn.

Ông cho biết, ngày hôm đó, ông đến ngân hàng và thực hiện gửi tiền vào buổi trưa. Thế nhưng tới chiều, điện thoại của ông đột nhiên nhận được tin nhắn thông báo bị trừ tiền. 

Mặc dù số tiền bị trừ mỗi lần chỉ là 20.000 NDT, nhưng việc trừ tiền bất thường này cứ diễn ra liên tục.

Và kết quả là chỉ chưa đầy 15 phút sau, tài khoản tiết kiệm từng có 6 triệu NDT của ông trước đó giờ chỉ còn lại vẻn vẹn 690 tệ.

{keywords}
Ảnh: Nguồn KKNews.

Vì số tiền lớn bỗng dưng "không cánh mà bay", việc kinh doanh cũng như cuộc sống của ông Trịnh bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Theo hồi đáp của phía ngân hàng, vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông Trịnh chỉ gọi điện tới ngân hàng để hỏi và họ đã thông báo mọi việc một cách kịp thời.

Thế nhưng lúc đó, ông Trịnh không tìm cách xử lý ngay, cũng không phản hồi cho ngân hàng mà thậm chí tới hơn 10 ngày sau mới báo cảnh sát.

Hiện tại, vụ việc với nhiều tình tiết khó hiểu đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra. Trong khi đó, phía ngân hàng ra thông báo rằng họ không biết ai là người đã chuyển tiền, thẻ ngân hàng và giấy tờ tùy thân vẫn do ông Trịnh giữ. 

(Theo KKNews/ Pháp Luật và Bạn Đọc)

Rút tiền tại cây ATM phải chú ý 3 điểm này, kẻo mất tiền oan

Rút tiền tại cây ATM phải chú ý 3 điểm này, kẻo mất tiền oan

Rút tiền tại cây ATM dần trở thành một điều quen thuộc với bất cứ ai. Tuy nhiên, cần chú ý 3 điểm để không bị chiếm đoạt hết tài sản.