Thưởng tết 2 tỷ: Kỷ lục chưa bị phá vỡ

Thưởng Tết cao nhất: Đà Nẵng 411 triệu, Khánh Hòa 120 triệu

Mỗi dịp tết đến, các công ty, doanh nghiệp lại nhộn nhịp hẳn lên. Không phải chỉ đơn giản chờ mong những ngày nghỉ lễ mà còn vì phần thưởng cuối năm hậu hĩnh như một sự động viên thành tích cả một năm lao động và cổ vũ tinh thần cho các nhân viên sang năm mới cố gắng nhiều hơn. 

Thể lệ chung là như vậy, còn thưởng nhiều hay thưởng ít thì tùy các công ty. Nhỏ thì vài trăm, vài triệu, lớn thì 1, 2 tháng lương hoặc ti vi, tủ lạnh, doạn nghiệp nào "đại gia" hơn thì cả chuyến du lịch hoặc iphone, xe đời mới,...

{keywords}
 

Tuy nhiên, một công ty của Thượng Hải mới đây đã khiến cả cộng đồng mạng choáng váng vì độ chịu chơi khi công bố giải thưởng cuối năm. Cụ thể thì trong những bức ảnh lan truyền, một nữ nhân viên đã cầm trên tay tấm biển có ghi "Giải đặc biệt tiệc tất niên của Công ty XX Thượng Hải" " 1 năm nghỉ có lương".

Ngay khi hình ảnh được chia sẻ thì tên công ty trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm và dân tình thì thi nhau ước ao: Giá như mình cũng được làm việc ở đó! "Gato chết mất", "Trời ơi, phần thưởng thẳng thắn trực diện mà ý nghĩa nhất là đây chứ đâu", "Công ty chơi lớn thế", "Mẹ ơi con muốn chuyển đến công ty này"... 

Tất nhiên, cuộc đời không như mơ, qua một vài phút đầu choáng váng thì một số thành viên tỉnh táo cũng nhanh chóng soi ra điều bất thường nằm ở góc dưới bên phải của tấm bảng là một dòng chữ nho nhỏ: "Giải thưởng có giá trị sử dụng đến ngày 31/12/2018".

{keywords}
 

Hóa ra, phần thưởng của công ty tâm lý nhất hệ mặt trời này chỉ là cú lừa không hơn không kém. Thực tế thì bữa tiệc của công ty XX được tổ chức vào ngày 28/12 nên 1 năm trong giải thưởng mà nữ nhân viên nhận được chỉ kéo dài... 3 ngày. 

Dù chỉ là một trò đùa không hơn không kém nhưng tinh thần lầy lội, vui vẻ của công ty này cũng là một môi trường đáng để người ta hướng đến. 

(Theo SHTT)

Thưởng Tết: Nơi tiền tỷ, chỗ bằng tô phở

Thưởng Tết: Nơi tiền tỷ, chỗ bằng tô phở

Mức thưởng bình quân Tết dương lịch và Tết nguyên đán năm 2019 dự báo tăng nhẹ so với năm ngoái, trong khi mức thưởng cao nhất và thấp nhất giữa các khu vực doanh nghiệp, địa phương có sự chênh lệch rất lớn.