Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM - HDBank (HDB) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm 2018 với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm đạt gần 2,9 ngàn tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm trước.

Ẩn họa nội bộ Trung Quốc, đáng sợ hơn đòn hiểm của Donald Trump

Một điểm nổi bật trong kết quả 3 quý là lãi từ dịch vụ tăng mạnh, gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ. Nợ xấu giảm mạnh xuống dưới 1,4%. Mạng lưới cũng mở rộng.

Bên cạnh tăng trưởng ấn tượng, đầu năm 2018, cổ phiếu HDB vừa niêm yết trên sàn chứng khoán nằm trong nhóm 20 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán TP.Hồ Chí Minh và nhà đầu tư nước ngoài mua ròng liên tục. Giá cổ phiếu HDB hiện đang xoay quanh mức 35.000 đồng/cổ phiếu.

HDBank là ngân hàng có sở trường và năng lực trong mua bán, sáp nhập. Sau các thương vụ sáp nhập DaiABank và mua lại 100% vốn của công ty tài chính tiêu dùng SGVF (thuộc tập đoàn tài chính Societe Generale cộng hòa Pháp) và gần đây (hôm 7/9) được Ngân hàng Nhà nước chính thức chấp thuận nguyên tắc về việc sáp nhập Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGBank).

Trên thị trường chứng khoán (TTCK), sự bất ổn vẫn tiếp diễn. Chứng khoán Việt chịu ảnh hưởng nhiều từ những biến động khó lường trên thị trường tài chính thế giới và những thay đổi về chính sách để đảm bảo tăng trưởng bền vững trong nước.

Chứng khoán Việt Nam trong phiên trước đã giảm giá rất mạnh trong bối cảnh Chính phủ phát ra tín hiệu thắt chặt tín dụng, trong đó có tín dụng cho bất động sản và chứng khoán. Nền kinh tế vẫn ghi nhận hàng loạt các chỉ số vĩ mô tích cực, nhưng dấu hiệu lạm phát tăng nhanh trở lại.

Một khi tín dụng được siết lại, các doanh nghiệp bất động sản và xây dựng nói chung và các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán nói riêng sẽ bị ảnh hưởng. Lợi nhuận của hệ thống ngân hàng cũng sẽ không còn cao kỷ lục như trong năm 2017 và 9 tháng đầu năm 2018.

V. Hà

Nhà đại gia ngân hàng giàu nhất Việt Nam: Có thêm ngàn tỷ vào két

Nhà đại gia ngân hàng giàu nhất Việt Nam: Có thêm ngàn tỷ vào két

Hàng loạt chính sách đã giúp các ông lớn trong lĩnh vực ngân hàng thu lời hàng ngàn tỷ đồng trong một hai năm gần đây.