Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Quang Trung (1960), hiện là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý tài sản gây thất thoát lãng phí".

Qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định ông Trung đã có hàng loạt sai phạm trong việc quản lý 7 công sản trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Năm 2009, khi doanh nghiệp cổ phần hóa, ông Nguyễn Quang Trung đã đại diện công ty chuyển nhượng quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở nhưng không đấu giá bán tài sản, không tổ chức thực hiện việc chuyển nhượng công khai theo quy định của pháp luật, để gây thiệt hại cho nhà nước.

{keywords}
Dòng tiền vẫn ở thị trường nhưng áp lực chốt lời lớn.

Hồi đầu tháng 9, bà Nguyễn Thị Loan - chủ tịch của Vimedimex (VMD) và Chứng khoán Hòa Bình bị khởi tố vì sai phạm liên quan đến đất đai. Bà Nguyễn Thị Loan bị bắt tạm giam để điều tra về cùng hành vi "Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản " xảy ra trên địa bàn huyện Đông Anh.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 8/2020 Ban quản lý dự án huyện Đông Anh tổ chức đấu giá khu đất rộng 5ha ở xã Cổ Dương. Bà Loan đã thông đồng với cán bộ của Ban quản lý cùng với các bị can thuộc công ty thẩm định giá can thiệp để điều chỉnh trị giá khu đất xuống thấp hơn giá trị thực.

Cổ phiếu VMD quay đầu giảm sau khi tăng như “điên” trước đó, tăng một mạch từ 25.000 đồng lên thẳng 82.000 đồng/cp chỉ trong tháng 8 năm. Hiện VMD đã xuống dưới ngưỡng 40.000 đồng/cp.

Cổ phiếu NDN cũng giảm sau khi thiết lập đỉnh 26.000 đồng/cp vào cuối tháng 11.

Gần đây, bà Mai Thị Thi - vợ Tổng Giám đốc là ông Nguyễn Quang Trung - đã đăng ký bán hơn 1,2 triệu cổ phiếu NDN.

Ông Trung hiện đang nắm 5,2 triệu cổ phiếu NDN, trị giá hơn 100 tỷ đồng. Đồng thời ông cũng nắm giữ cổ phần tại NDX, DSC, PRO…

Hai con trai ông Trung nắm giữ hơn 650 nghìn cổ phiếu NDN.

{keywords}
VN-Index chịu áp lực giảm.

Chỉ số chứng khoán VN-Index ngày 8/12

Trên thị trường chứng khoán (TTCK), nhiều cổ phiếu tiếp tục tăng nhẹ lên gần ngưỡng ngưỡng 1.450 điểm.

Một số công ty chứng khoán (CTCK) có những cái nhìn thận trọng trong các dự báo.

Theo VDSC, chỉ số VN-Index đã vùng dậy mạnh mẽ, một phần là nhờ tâm lý kỳ vọng vùng hỗ trợ 1.400 điểm của nhà đầu tư. Thanh khoản giảm so với các phiên trước và thấp hơn mức trung bình 50 phiên, điều này cũng thể hiện nhà đầu tư đang tạm ngưng áp lực bán mạnh và kỳ vọng nhịp hồi phục của thị trường.

VDSC đánh giá quán tính hồi phục của VN-Index vẫn còn nên có thể nhịp hồi phục sẽ được nới rộng trong thời gian gần tới. Tuy nhiên, diễn biến hồi phục sắp tới sẽ chậm hơn và khó khăn hơn do áp lực bán vẫn đang tiềm ẩn lớn khi thị trường quay lại kiểm tra vùng cản, đối với VN-Index đang là vùng 1.460-1.480 điểm.

VCBS cho rằng thị trường sẽ còn một số phiên rung lắc trước khi tìm được vùng hỗ trợ mới. Mặc dù vậy, VCBS kỳ vọng rằng thị trường sẽ bắt đầu có sự phân hóa và tách tốp trong những phiên tới dựa trên kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý cuối cùng của năm 2021 này.

Chốt phiên chiều 7/12, chỉ số VN-Index tăng 33,19 điểm lên 1.446,77 điểm. HNX-Index tăng 10,56 điểm lên 446,41 điểm. Upcom-Index tăng 1,66 điểm lên 110,85 điểm. Thanh khoản đạt 26,2 nghìn tỷ đồng trên cả 3 sàn.  Riêng sàn HOSE đạt hơn 21,7 nghìn tỷ đồng.

V. Hà

Thương vụ vắc xin lịch sử chưa thành, nữ chủ tịch đã vướng vòng lao lý

Thương vụ vắc xin lịch sử chưa thành, nữ chủ tịch đã vướng vòng lao lý

Ngay sau khi nổi bật lĩnh vực y dược với việc được cấp phép 30 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19, nữ đại gia trong lĩnh vực tài chính và bất động sản kín tiếng vướng vòng lao lý liên quan tới các thương vụ bất động sản.