Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (Bầu Đức) đã có những hành động sau lời cảnh báo đáng lo ngại dành cho mình. Sự xuất hiện và cam kết của chủ DN đã khiến cho nhà đầu tư vượt qua lo sợ, tranh nhau mua cổ phiếu HAGL 

Sau hàng loạt tin vui đến dồn dập, từ kết quả kinh doanh tích cực, tái cấu trúc bắt đầu tốt đẹp và dàn cầu thủ con cưng HAGL đạt kỳ tích cũng U23 Việt Nam... Bầu Đức bất ngờ nhận được cnarh báo báo đáng lo ngại từ cơ quản quản lý nhà nước.

Theo đó, Hoàng Anh Gia Lai và HAGL Agrico - 2 doanh nghiệp của Bầu Đức - sẽ bị hủy niêm yết nếu chậm nộp báo cáo tài chính trong năm 2017 do đã vi phạm 2 năm liên tiếp 2015 và 2016 trước đó.

Ngay sau lời cảnh báo, 2 đơn vị của Bầu Đức đã cam kết hoàn thành BCTC kiểm toán 2017 và công bố đúng thời hạn. HAG và HNG cho biết đang tích cực phối hợp với đơn vị kiểm toán là Ernst & Young Việt Nam để hoàn thành BCTC 2017.

Trong phiên hôm 8/2, cổ phiếu của Bầu Đức tiếp tục giảm mạnh bất chấp trong phiên có những lúc đã xuất hiện lực cầu bắt đáy. Chiều qua, hơn 3 triệu cổ phiếu HAG ở mức giá sàn đã được mua trong chớp mắt. Tuy nhiên, áp lực báo tháo vẫn rất lớn. Kết thúc phiên giao dịch cả 2 cổ phiếu HAG và HNG đều trắng bên mua. 

{keywords}
 

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam chứng kiến thêm 1 phiên giảm điểm. Áp lực chốt lời trước Tết Nguyên đán vẫn rất lớn. Tuy nhiên, khối ngoại vẫn đang tích cực mua vào nhiều mã cổ phiếu chủ chốt trên sàn.

Diễn biến xấu trên thị trường chứng khoán thế giới cũng tác động tiêu cực tới cổ phiếu Việt.

Đa số các công ty chứng khoán cho rằng, hoạt động bán ra có thể sẽ vẫn tiếp tục trong phiên ngày mai do hiệu ứng của kỳ nghỉ Tết dài. Sự phục hồi trở lại nhiều khả năng sẽ chỉ bắt đầu trong hai phiên đầu tuần sau.

SHS cho rằng, thử thách thật sự sẽ đến với thị trường trong phiên cuối tuần khi lượng hàng 364 triệu cổ phiếu sẽ về tài khoản. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index tiếp tục là Tiêu cực với các ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 1.005 điểm và 113 điểm.

Theo VPBS, tâm lý thận trọng bao phủ khắp thị trường và bên bán nhanh chóng giành lại thế chi phối diễn biến giá. Sự thận trọng khiến giao dịch trầm lắng và diễn biến phần lớn là theo kiểu thăm dò ở nhiều nhóm cổ phiếu. Trạng thái thị trường chung trong ngắn hạn vẫn là điều chỉnh giảm với hỗ trợ tâm lý ngắn hạn ở vùng 1.000 điểm.

Tuy vậy, VPBS ghi nhận được ở mặt bằng cổ phiếu đã điều chỉnh khá nhiều và hầu hết đang cân bằng ngắn hạn ở các đường trung bình động 45 ngày. Đây là mức hỗ trợ tốt trong các xu hướng tăng trung hạn của cả thị trường và cổ phiếu riêng lẻ. Theo đó, VPBS cho rằng chỉ số có thể tiếp tục điều chỉnh giảm nhưng mặt bằng cổ phiếu sẽ dần phân hóa và có sự hồi phục.

Còn theo đánh giá của SSI Retail Research, chỉ số VN-Index có thể sẽ đi ngang trong vùng giá 1026 - 1048 điểm trong vài phiên tới với khối lượng giao dịch ở mức thấp khi thị trường đang bước vào giai đoạn các phiên giao dịch gần kỳ nghỉ kéo dài của TTCK Việt Nam.

Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn, thị trường vẫn đang trong nhịp hồi phục ngắn hạn sau các phiên giảm mạnh và áp lực bán vẫn còn rất lớn. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu vẫn duy trì ở mức thấp và tâm lý nhà đầu tư cũng mới dần hồi phục trở lại cho nên SSI Retail Research nhận thấy thị trường sẽ mất một thời gian ngắn để tâm lý nhà đầu tư có thể hồi phục trở lại.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/2, VN-index giảm 17,3 điểm xuống 1.023,25 điểm; HNX-Index giảm 2,68 điểm xuống 116,94 điểm. Upcom-Index giảm 0,3 điểm xuống 56,66 điểm. Thanh khoản đạt gần 235 triệu cổ phần được giao dịch. Giá trị đạt 5,5 ngàn tỷ đồng, cao hơn so với mức trung bình những tuần sôi động gần 4,8 ngàn tỷ đồng hồi tháng 6-7.

V. Hà