Tổng cộng sẽ có 40 triệu đồng Nhân dân tệ số được phát hành trong đợt này dưới hình thức quay xổ số ngẫu nhiên.

Mỗi người may mắn sẽ được nhận 1 bao lì xì điện tử chứa 200 Nhân dân tệ điện tử. Số tiền này có thể chuyển khoản hoặc thanh toán tại các địa điểm hỗ trợ được chỉ định, nhờ quét mã QR trên ứng dụng.

{keywords}
Đồng Nhân dân tệ số trên màn hình điện thoại. (Ảnh: AP)

Những người muốn mua vé số có thể đăng ký từ ngày 6/6. Người thắng cuộc sẽ được công bố vài ngày sau và sẽ phải chi tiền thưởng trước ngày 20/6.

Trung Quốc là nước có triển vọng trong cuộc đua toàn cầu về tiền kỹ thuật số của các ngân hàng trung ương (CBDC) và đã tiến hành các thử nghiệm ở một số thành phố lớn như Thâm Quyến và Thượng Hải. Thử nghiệm tại Thâm Quyến hồi tháng 1 đã phát thưởng 20 triệu Nhân dân tệ.

Theo một đánh giá gần đây của HSBC, Nhân dân tệ số có mức độ tiện dụng không thua kém, trong khi lại có tính bảo mật tốt hơn so với Alipay và Wechat Pay. Với các nỗ lực triển khai hiện nay, các chuyên gia cho rằng, loại tiền số này có thể chiếm tới 10% hoạt động thanh toán điện tử tại Trung Quốc trong vài năm tới, tạo ra đối trọng thực sự với các ông lớn đang chiếm hơn 94% toàn thị trường.

Hiện Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đang đặt mục tiêu trở thành ngân hàng trung ương lớn đầu tiên phát hành tiền số, nhằm tăng cường quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ, cũng như đa dạng hóa thị trường thanh toán điện tử, cạnh tranh với các ông lớn Alipay và WeChat Pay.

(Theo VTV Digital)

Trung Quốc có động thái nhằm chặn đứng đà tăng của đồng Nhân dân tệ

Trung Quốc có động thái nhằm chặn đứng đà tăng của đồng Nhân dân tệ

Trong một động thái được cho là nhằm chặn đứng đà tăng của đồng Nhân dân tệ, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) hôm 31/5 thông báo sẽ nâng 2 điểm phần trăm tỷ lệ dự trữ ngoại hối của các tổ chức tài chính tại nước này.