Tỷ giá ngoại tệ ngày 16/9 giảm nhẹ sau khi Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản. 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 16/09 là 22.441đồng.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,33% về mức 91,70.

Đồng đôla hồi phục so với đồng yên trong phiên giao dịch châu Âu sau vụ bắn tên lửa của Triều Tiên. Căng thẳng ngày càng leo thang khiến các nhà đầu tư lo lắng. Việc phóng tên lửa này chỉ diễn ra vài ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhất trí tăng cường các lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên trong vụ thử hạt nhân vào ngày 3 tháng 9, áp đặt lệnh cấm xuất khẩu hàng dệt may và hạn chế nhập khẩu dầu thô.

{keywords}

Adam Cole, nhà chiến lược tiền tệ của RBC Capital Markets cho biết, các thị trường đã bị ảnh hưởng từ Triều Tiên, các biện pháp phòng vệ đã được đặt ra nhằm đảm bảo cho các nhà đầu tư. Rủi ro hiện nay của các nhà đầu tư là chưa dự đoán được những diễn biến mới từ căng thẳng chính trị này.

Đồng đô la cũng đang được hỗ trợ bởi dữ liệu lạm phát Mỹ vừa công bố. Lạm phát tăng càng được kỳ vọng Cục dự trữ Liên bang Mỹ có thể tăng lãi suất một lần nữa vào cuối năm nay.

Đồng bảng Anh chạm mức cao nhất trong 14 tháng là 1,3350 đô la Mỹ. Các nhà đầu tư bắt đầu tăng lãi suất trong thời gian gần đây từ Ngân hàng thuộc nước Anh. Đồng euro ổn định ở mức 1,1918, ở dưới mức cao nhất hai tuần gần đây.

Bitcoin đã giảm liên tiếp trong ngày thứ tám liên tiếp với mức 3.000 USD và đang trong giai đoạn tồi tệ nhất kể từ năm 2013 sau khi giảm 25% kể từ ngày hôm qua.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm qua là 22.441 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.690 đồng mua tiền mặt và 22.760 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.670 đồng mua vào và 22.760 đồng bán ra.

Tỷ giá bảng tiền đồng so với bảng Anh là 29.860,49 đồng, so với euro 26.885,21 đồng.

Nam Hải