Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay 18/3 là 22.952 đồng (giảm 5 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.200 đồng (mua) và 23.596 đồng (bán)

Tỷ giá sáng nay tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 23.150 đồng mua tiền mặt và 23.250 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 23.140 đồng mua vào và 23.240 đồng bán ra.

Fed dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ không thay đổi vào cuối cuộc họp chính sách hai ngày tuần này. Các nhà hoạch định chính sách cũng sẽ cập nhật dự báo của việc tăng lãi suất trong tương lai.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng mức lãi suất mà Fed áp dụng hiện nay là “phù hợp” và "rất trung tính”, có nghĩa là không thúc đẩy hay kìm hãm tăng trưởng kinh tế.

Theo ông Powell, tình hình kinh tế tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc và châu Âu cũng như các vấn đề khác đang gây ra những rủi ro lớn nhất đối với triển vọng tăng trưởng của kinh tế Mỹ cho dù "các hệ quả rất tiêu cực" có thể không xảy ra.

{keywords}

Tăng trưởng suy yếu, chiến tranh thương mại, lạm phát “ảm đạm” và bối cảnh địa chính trị ngày càng khó lường đồng nghĩa với việc Fed có thể sẽ có kế hoạch tăng lãi suất chậm lại hoặc thậm chí là chấm dứt chu kỳ thắt chặt hiện tại, và thay vào đó sẽ “án binh bất động” cho đến khi bức tranh kinh tế trở nên rõ ràng hơn.

Giống như Fed, Ngân hàng Anh dự kiến sẽ giữ ổn định lãi suất và không có ý định nào thay đổi cho tới Brexit có hướng đi rõ ràng. Theo dự thảo được quốc hội Anh thông qua hôm qua, nếu suôn sẻ, Anh sẽ đề nghị trì hoãn thời gian ngắn đến 30/6, song trong trường hợp không suôn sẻ, thời gian trì hoãn sẽ vô thời hạn.

Dự thảo trên được đưa ra một ngày sau khi quốc hội Anh lần hai phủ quyết đề xuất Brexit của Thủ tướng May. Theo kế hoạch, quốc hội Anh tiếp tục bỏ phiếu vào ngày 20/3 tới để quyết định cụ thể kế hoạch trì hoãn.

Đồng đô la Mỹ đã giảm mạnh trong hơn ba tháng do dữ liệu kinh tế của Mỹ đáng thất vọng. Sản lượng sản xuất đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng Hai và hoạt động của nhà máy ở bang New York yếu hơn dự kiến trong tháng này.

Chỉ số đô la Mỹ thấp hơn 0,24%, cuối cùng là 96,540 và mức giảm lớn nhất hàng tuần kể từ tuần đầu tiên của tháng 12.

Đồng euro ít thay đổi so với đồng đô la, với tỷ giá EUR/USD ở mức 1.1326. Đồng bảng Anh kết thúc tuần ở mức 1.3296, ít thay đổi trong ngày nhưng tăng 2% trong tuần, mức tăng lớn nhất kể từ cuối tháng 1 sau khi quốc hội Anh bỏ phiếu tìm cách trì hoãn việc Anh rời khỏi EU.

Đồng yên đã giữ ổn định, với USD/JPY cuối cùng ở mức 111,45 sau khi Ngân hàng Nhật Bản giữ chính sách tiền tệ ổn định nhưng vẫn lạc quan rằng xuất khẩu mạnh mẽ và sản lượng của nhà máy sẽ củng cố tăng trưởng.
Chốt phiên giao dịch tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.957 đồng (tăng 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.591 đồng (không đổi).

Đầu giờ, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.150 đồng (mua) và 23.250 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 23.150 đồng (mua) và 23.250 đồng (bán). Vietinbank: 23.154 đồng (mua) và 23.254 đồng (bán). ACB: 23.160 đồng (mua) và 23.240 đồng (bán).

Nam Hải