Tỷ giá ngoại tệ ngày 2/9 tăng nhẹ so với các đồng ngoại tệ khác. Các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo về lao động phi nông nghiệp hàng tháng của Mỹ được công bố.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0.08% ở mức 92.66.

Đồng bạc xanh bắt đầu suy yếu sau dữ liệu về tiêu dùng của Mỹ được công bố thấp hơn so với dự kiến và lạm phát hàng năm tăng chậm nhất kể từ cuối năm 2015. 

Trong khi đó, nhà đầu tư đang kỳ vọng vào tỷ lệ lao động Mỹ có thể tác động tới đồng bạc xanh. Bộ Lao động Mỹ cho biết, tỷ lệ thất nghiệp ban đầu đã tăng ít hơn dự kiến vào tuần trước.

{keywords}

Tỷ giá GBP/USD giữ ổn định ở mức 1.2920. Thị trường ít phản ứng với dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất ở Anh tăng bất ngờ trong tháng Tám đến mức cao nhất trong bốn tháng.

Trong khi đó, đồng euro vẫn ổn định sau những báo cáo gần đây cho thấy các quan chức Ngân hàng Trung ương Châu Âu đang quan tâm đến sức mạnh của tiền tệ gần đây.

Các nhà đầu tư cũng tiếp tục theo dõi sự phát triển của thị trường dầu mỏ Mỹ khi Vùng Vịnh đang đấu tranh để có được xăng chạy vì các nhà máy lọc dầu vẫn đóng cửa.

Thị trường ngoại hối trong nước bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Thị trường ngoại hối ngày hôm qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ là  22.443 đồng đồng.

Vietcombank và Vietinbank niêm yết giá USD ở mức: 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán). BIDV: 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán). ACB: 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). Techcombank: 22.680 đồng (mua) và 22.775 đồng (bán).

Nam Hải