Tỷ giá ngoại tệ ngày 26/5 đứng yên, trong khi đó bảng Anh giảm. Các nhà đầu tư đang quan tâm tới quyết định Chủ tịch Fed Jerome Powell và Thống đốc Ngân hàng Anh Mark Carney.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng nhẹ 0,03% lên 93,75.

Đồng USD vẫn đứng vững trong phiên này sau khi đã rơi xuống mức thấp của hai tuần so với đồng yen Nhật Bản hồi phiên trước đó.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Thống đốc BOE Mark Carney dự kiến sẽ tham gia thảo luận về “Ổn định Tài chính và minh bạch của Ngân hàng Trung ương" tại Hội nghị ở Stockholm, Thụy Điển.

{keywords}

Đồng đô la đang có nhiều lợi thế sau cuộc họp của Fed cho biết một đợt tăng lãi suất tiếp theo. Ngân hàng trung ương sẽ chấp nhận lạm phát tăng cao hơn mức mục tiêu trong một thời gian.

Động thái gây bất ngờ đối với các nhà đầu tư, những người kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất và thắt chặt chính sách tiền tệ trong những tháng tới. Fed đã tăng lãi suất trong tháng 3 và dự kiến sẽ tăng lãi suất gấp đôi.

Đồng bạc xanh đã không bị ảnh hưởng bởi quyết định của Trump kêu gọi hội nghị thượng đỉnh 12 tháng 6 với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un, một động thái có thể trị vì căng thẳng địa chính trị trong khu vực.

Trong khi đó, Tổng thống Trump mới đây đã dọa đánh thuế lên sản phẩm ô tô nhập khẩu, một động thái đã hứng chịu nhiều chỉ trích từ cả trong lẫn ngoài nước Mỹ.

Đồng đô la tăng giá so với đồng yen, với cặp tỷ giá USD/JPY tăng 0,26% lên 109,52. Trong khi đó, đồng bảng Anh giảm nhẹ sau khi số liệu cho thấy nền kinh tế của Anh suy giảm ở mức 1,2%. Tỷ giá GBP/USD đã giảm 0,10% xuống 1,3365.

Đồng euro cũng cao hơn, nhưng bị chậm lại bởi những lo ngại về kinh tế và chính trị ở châu Âu. Tỷ giá EUR/USD tăng nhẹ 0,01% lên 1,1719.

Chốt phiên giao dịch tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.589 đồng (không đổi). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.247 đồng (tăng 5 đồng).

Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại như sau BIDV niêm yết tỷ giá ở mức 22.740 đồng (mua) và 22.810 đồng (bán). Vietinbank: 22.747 đồng (mua) và 22.817 đồng (bán). Vietcombank: 22.745 đồng (mua) và 22.815 đồng (bán). ACB niêm yết tỷ giá ở mức 22.750 đồng (mua) và 22.820 đồng (bán). Techcombank: 22.720 đồng (mua) và 22.820 đồng (bán).

Bảo Hân

Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/5: USD quay đầu giảm gấp

Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/5: USD quay đầu giảm gấp

Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/5 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế quay đầu giảm điểm sau khi nước Mỹ dưới thời tổng thống Donald Trump vừa phát đi những tín hiệu bất ngờ.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 24/5: Sức cầu bất ngờ, USD tăng mạnh

Tỷ giá ngoại tệ ngày 24/5: Sức cầu bất ngờ, USD tăng mạnh

Tỷ giá ngoại tệ ngày 24/5 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế biến động mạnh theo những tín hiệu từ cơ quan tạo lập chính sách tiền tệ Mỹ. Euro và bảng Anh giảm nhanh.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 23/5: USD hạ nhiệt, bảng Anh tăng mạnh

Tỷ giá ngoại tệ ngày 23/5: USD hạ nhiệt, bảng Anh tăng mạnh

Tỷ giá ngoại tệ ngày 23/5 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế hạ nhiệt từ đỉnh cao 7 năm trong vài phiên trước đó. Đồng bảng Anh tăng khá mạnh trở lại.