Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, ở mức cao nhất trong hai tuần là 96.822. Đồng đô la đã tăng hơn 4% so với đồng lira vào thứ năm và tăng thêm 1,7% vào sáng thứ Sáu.

Cố vấn kinh tế của Tổng thống Donald Trump, ông Larry Kudlow cho hay, một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc còn nhiều tháng nữa, ngay cả khi Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Robert Lighthizer đến Bắc Kinh để tham dự vòng đàm phán mới.

Đồng bảng Anh đã chạm mức thấp nhất trong ba tuần so với đồng đô la khi tiến trình Brexit đang gặp nhiều thách thức. Việc Hạ viện Anh không thể bỏ phiếu thông qua các lựa chọn khác cho thấy tìm kiếm một phương án thay thế cho thỏa thuận Brexit hiện nay sẽ không hề dễ dàng.

{keywords}

Thủ tướng Theresa May khẳng định vì các nghị sĩ đảng Bảo thủ không muốn bà dẫn dắt giai đoạn sắp tới trong đàm phán Brexit nên bà “sẽ không cản đường”.

Thủ tướng Theresa May không cho biết thời gian cụ thể khi nào sẽ từ nhiệm. “Tôi sẵn sàng rời khỏi nhiệm sở sớm hơn suy nghĩ trước đây của mình để bảo đảm những gì đúng nhất cho đất nước và đảng của chúng ta”, BBC dẫn lời Thủ tướng Theresa May tuyên bố.

Quốc hội Anh ngày 28-3 đã bác toàn bộ 8 đề xuất mới cho tiến trình Brexit, trong đó có việc thành lập Liên minh thuế quan với EU, một cuộc trưng cầu dân ý khác về việc liệu Brexit có nên diễn ra hay không. Đ

Theo một nguồn tin tại EU, trong trường hợp này, Anh có thể được EU chấp thuận lùi thời điểm Brexit tới cuối năm 2019. Với kịch bản thứ hai, thời điểm Brexit 29-3 được chuyển sang 12-4.

Euro đã chạm mức thấp nhất trong một tuần là 1.1597 sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Đức trong tháng 2 tăng mạnh hơn dự kiến, mang đến sự lạc quan có về sức mạnh của nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Ngày 29/3 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.980 đồng (tăng 2 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.619 đồng (tăng 7 đồng).

Đầu giờ sáng 29/3, đa số các ngân hàng thương mại tăng tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay 5 đồng so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.150 đồng (mua) và 23.250 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 23.150 đồng (mua) và 23.250 đồng (bán). Vietinbank: 23.155 đồng (mua) và 23.255 đồng (bán). ACB: 23.160 đồng (mua) và 23.240 đồng (bán).

 Nam Hải