Theo CNBC, kim loại quý thường được coi là hàng rào chống lại rủi ro lạm phát và nên chiếm 5-10% danh mục đầu tư của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, tỷ phú Naguib Sawiris khuyến nghị nhà đầu tư nên đổ nhiều tiền hơn vào vàng. "Có thể là 20-30%. Tôi thậm chí từng dành 50% danh mục đầu tư cho vàng", tỷ phú Sawiris, Chủ tịch kiêm CEO của Orascom Investment Holding tiết lộ.

Ông thậm chí còn thành lập quỹ khai thác vàng trị giá 1,4 tỷ USD. Theo ông Sawiris, vàng đóng vai trò như một bộ đệm cho những rủi ro trên thị trường. "Giả sử lạm phát xuất hiện và với lý do này hay lý do khác, thị trường chứng khoán sụp đổ, các vị sẽ rất vui vì đã mua vàng", CEO Orascom Investment Holding nói.

Vị tỷ phú nhận định thị trường chứng khoán đã tăng điểm trong một thời gian rất dài và giá "chắc chắn" giảm ở một thời điểm nào đó.

{keywords}
Tỷ phú Naguib Sawiris khuyến nghị nhà đầu tư nên dành 20-30% danh mục đầu tư cho vàng.

"Tôi muốn ngủ ngon mà không phải lo nghĩ về vụ sụp đổ trên thị trường chứng khoán hay đại dịch", ông chia sẻ.

Tuy nhiên, trên thực tế, vàng không miễn nhiễm với mọi biến động trên thị trường. Không phải lúc nào kim loại quý cũng tăng giá trong thời kỳ lạm phát.

Nhà đầu tư ồ ạt bán tháo vàng sau thông tin tích cực mới đây về thị trường lao động Mỹ. Giá kim loại quý trong phiên giao dịch 9/8 đã giảm hơn 30 USD/ounce xuống mức thấp nhất 5 tháng.

Ông Sawiris thừa nhận rằng lãi suất tăng cao có thể "triệt tiêu" lợi nhuận của vàng. Tuy nhiên, ông khẳng định mình vẫn là nhà đầu tư dài hạn của kim loại quý.

(Theo Zing)

Tại sao đổ tiền vào vàng vẫn tốt hơn bitcoin?

Tại sao đổ tiền vào vàng vẫn tốt hơn bitcoin?

Bất chấp sự lên ngôi của tiền điện tử, ngân hàng Societe Generale vẫn coi vàng là sự lựa chọn ưu việt bởi khả năng bảo vệ tốt hơn trước vấn đề lạm phát.