Ngày 15/12/2017 Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cho biết, sản phẩm Ví Việt vừa đạt Giải thưởng APICTA 2017 do Liên minh các Tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APICTA) bình chọn.

APICTA được coi là Giải OSCAR trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2017 là năm thứ 17 APICTA tổ chức bình chọn các giải thưởng ICT, đã có 16 nước trong khu vực với 188 dự án tham dự tranh giải ở 17 hạng mục.

Vượt qua 13 dự án của các ngân hàng, công ty tài chính... từ rất nhiều quốc gia như Hong Kong, Malaysia, Thái Lan, Srilanka, Bangladesh, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore... Ví Việt đã giành được Giải Nhì APICTA 2017 cho hạng mục “Ứng dụng ngành Tài chính” (Financial Industry Application) và chỉ thua Giải Nhất trong lĩnh vực này (thuộc về Srilanka) chỉ 0,1 điểm.

{keywords}

Ví Việt là sản phẩm dịch vụ của LienVietPostBank được Ngân hàng Nhà nước cho phép triển khai từ tháng 8/2016.

Ví Việt có chức năng là Ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, phương tiện thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt trên smartphone hay website: viviet.vn phục vụ cho mọi tầng lớp người dân, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp, tổ chức. Ví Việt có thể nhanh chóng cài đặt từ smartphone bằng cách tải ứng dụng Ví Việt từ App Store hay CH Play và mở tài khoản Ví Việt.

Người dùng Ví Việt có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, trả tiền hàng hóa, dịch vụ, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, nhận tiền, nạp tiền vào Ví Việt và rút tiền mặt từ Ví Việt tại điểm giao dịch hay qua tài khoản thanh toán/thẻ ATM, chuyển tiền từ Ví Việt đến tài khoản ngân hàng nội địa một cách nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.

Từ tháng 1/2018 thông qua Ví Việt, người sử dụng có thể thực hiện các dịch vụ như: Gửi tiền tiết kiệm, truy vấn, sao kê tài khoản, tất toán sổ tiết kiệm, vay tiêu dùng cá nhân và nhiều dịch vụ tiện ích khác.

{keywords}

Sau hơn 1 năm triển khai dịch vụ, Ví Việt đã kết nối thanh toán với nhiều đối tác: điện lực, cấp nước, các công ty Viễn thông (Viettel, Vinaphone, Mobifone, Việt Namobile…), đại lý bán vé máy bay, xe khách, nhà hàng, khách sạn, chung cư, trường đại học, công ty bảo hiểm, cho vay tài chính... với trên 200 dịch vụ thanh toán online và nhiều dịch vụ tiện ích khác.

Đến 15/12/2017, Ví Việt là có hơn 2 triệu người dùng và gần 16.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.

Ví Việt cũng được Công ty Công nghiệp Tri thức Mitsui và Cty Doreming (Nhật Bản) chọn để  cùng LienVietPostBank phát triển giải pháp “Quản lý và thanh toán lương cho người lao động” cho các DN Nhật Bản và Việt Nam trong 2018.

Ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Ủy ban Công nghệ LienVietPostBank cho biết, năm 2018, Ví Việt đặt mục tiêu có 3,5 triệu người dùng và 30.000 điểm chấp nhận thanh toán. Xây dựng Ví Việt từng bước trở thành ngân hàng số (Digital Banking) của LienVietPostBank.

"Cùng với việc hiện đại hóa CoreBanking, ứng dụng các phần mềm quản trị tiên tiến, phát triển E-Banking, Thẻ… Ví Việt sẽ góp phần quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu của LienVietPostBank trở thành “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam" - Ngân hàng của mọi người”, ông Sơn nhấn mạnh.

Tính đến 30/11/2017 LienVietPostBank có vốn điều lệ đạt 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 154.000 tỷ đồng, tổng huy động vốn đạt trên 141.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 98.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trong 11 tháng đầu năm 2017 đạt hơn 1.700 tỷ đồng.

LienVietPostBank là ngân hàng có hệ thống mạng lưới lớn nhất trop Giao dịch, hơn 1.000 Phòng Giao dịch Bưu điện và quyền khai thác trên 10.000 điểm giao dịch trên mạng lưới Bưu điện toàn quốc.

Vũ Minh