Mua vàng cầu may mắn, tài lộc sung túc cho cả năm đã trở thành thói quen của nhiều người vào dịp vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch). Theo đó, khoảng gần chục năm trở lại đây, người dân lại ùn ùn kéo nhau đi mua vàng khiến các cửa hàng hàng luôn trong tình trạng đông nghịt khách. Thậm chí có những năm người dân còn đội mưa, đứng dưới trời rét căm căm chờ vài ba tiếng đồng hồ để mua được vàng.

Như ngày vía Thần Tài năm 2020, tại các cửa hàng vàng trên phố Hà Nội, người dân còn xếp hàng dài chờ mua vàng từ 2 giờ sáng cho đến 12 giờ đêm.

Song dịp Thần Tài năm nay lại rơi đúng vào thời điểm dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp. Thế nên, ngoài thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, khách đến mua vàng trực tiếp tại cửa hàng được phòng dịch theo tiêu chí "5k", các doanh nghiệp còn đồng loạt mở dịch vụ bán vàng online để giúp khách hàng tránh cảnh chen lấn, xếp hàng chờ đợi và yên tâm hơn về vấn đề dịch bệnh.

{keywords}
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp vàng tổ chức phòng chống dịch theo tiêu chí 5K 

Cụ thể, Tập đoàn DOJI tổ chức mua bán vàng vật chất trực tuyến qua eGold. Người dân có thể thoải mái ngồi tại nhà mua vàng Thần Tài online chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Theo đó, chỉ cần máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet và tài khoản eBank của TPBank với vài cú “gẩy tay” cực kỳ đơn giản, mọi người có thể mua vàng “siêu tốc” trong ngày Thần Tài mà không cần phải xếp hàng, chờ đợi.

Tập đoàn này cũng khẳng định, tất cả mọi giao dịch qua hình thức trực tuyến đều là giao dịch thực, với tiền thực và vàng thực. Người mua có thể lựa chọn tất cả các loại vàng ép vỉ, đặc biệt là vàng ép vỉ Kim Ngưu - Linh vật của năm 2021 hay vàng miếng SJC.

Tương tự, năm nay để khách không phải xếp hàng chờ đợi lâu, BảoTín Minh Châu cũng đưa ra chương trình “Mua hàng Thần Tài thời 4.0”. Khách có thể truy cập trực tiếp vào trang web của doanh nghiệp này để đặt mua tất cả các sản phẩm vàng bằng những thao tác đơn giản, nhanh chóng.

Khi khách đặt mua và thanh toán thành công sẽ nhận được hoá đơn đầy đủ. Sau đó khách sẽ cầm hoá đơn này đến trực tiếp các cửa hàng chi nhánh của Bảo Tín Minh Châu để nhận vàng. Doanh nghiệp sẽ có quầy trả vàng riêng cho khách mua vàng online để đảm bảo nhanh gọn, tránh cảnh xếp hàng chờ đợi lâu.

{keywords}
Khách đến mua vàng trực tiếp tại cửa hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, rửa tay khử khuẩn và giữa đúng khoảng cách
{keywords}
Để phù hợp với tình hình, năm nay doanh nghiệp vàng còn đồng loạt mở dịch vụ mua bán vàng online

Không chỉ đẩy mạnh mua bán vàng online, dịp Thần Tài này thương hiệu vàng phong thuỷ Ancarat hứa sau khi đặt mua online, đơn vị này sẽ giao vàng tới tận nhà cho khách nhanh trong vòng 2 giờ đồng hồ.  Việc này được thực hiện nhằm mục đích tránh tập trung đông người, hạn chế lây lan dịch Covid-19 trong ngày vía Thần Tài.

Chị Đàm Thanh Hương ở Yên Ninh (Ba Đình, Hà Nội) khoe, chị vừa mua xong 1 chú trâu vàng, 3 nhẫn tròn trơn ép vỉ. Tất cả số vàng này đều được đặt mua online tại một thương hiệu vàng lớn.

Chị chia sẻ, mua vàng vào ngày vía Thần Tài đã trở thành thói quen của mình mấy năm trở lại đây. Có năm chỉ mua 1-2 chỉ vàng, nhưng cũng có năm chị mua tới 2-3 lượng vàng ròng tuỳ vào khoản tiền mình có.

Song, năm nào cũng như năm nào, vào ngày vía Thần Tài chị mất tới vài tiếng đồng hồ đứng xếp hàng tại cửa hàng vàng để chờ tới lượt vào mua, khá vất vả vì thời tiết ra Tết thường mưa rét. Năm nay, để tránh cảnh xếp hàng chen lấn, đồng thời hạn chế tụ tập đông người khi dịch Covid-19 có nguy cơ lây lan cao, chị chọn mua vàng online.

“Đặt mua online rất nhanh, chỉ vài cái gẩy tay là đặt được vàng, chuyển khoản xong. Giờ đã nhận hoá đơn xác nhận, tôi hẹn đúng đến ngày Thần Tài thì mới nhận vàng, hy vọng sẽ có một năm may mắn, tài lộc dồi dào”, chị chia sẻ.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết, chương trình mua vàng online của doanh nghiệp này bắt đầu thực hiện từ ngày mùng 6 tháng Giêng Âm lịch cho đến hết ngày vía Thần Tài. Hiện lượng khách đặt mua online càng ngày càng đông và dự kiến sẽ tăng mạnh trong 1-2 ngày tới.

Lưu Minh