“Tám tên cướp cải trang thành cảnh sát liên bang, lái xe đến sân bay Guarulhos vào chiều thứ Năm trong một chiếc SUV với thùng chứa đằng sau, tất cả đều trông có vẻ rất chuyên nghiệp”, theo văn phòng báo chí của sân bay quốc tế của Sao Paulo (Brazil).

Cảnh quay camera an ninh cho thấy họ đội mũ chùm đầu và ra lệnh cho nhân viên nhà kho dỡ hàng hóa, một trong số họ đã sử dụng xe nâng để chuyển vàng lên thùng sau của chiếc SUV.

{keywords}
Cảnh sát kiểm tra các phương tiện bị bỏ lại của những tên cướp liên quan đến vụ cướp tại sân bay quốc tế Guarulhos của Sao Paulo vào ngày 25/7. Ảnh: Paulo Lopes / Futura Press qua AP.

Số lượng vàng này thuộc về Zurich và New York, văn phòng báo chí sân bay nói trong một email, nhưng không tiết lộ nguồn gốc cụ thể của nó. Cảnh sát dân sự của Sao Paulo chịu trách nhiệm điều tra cho biết những tên cướp này đã đã lấy đi 720 kg vàng, trị giá khoảng 110 triệu reais (30 triệu USD).

“Vụ cướp đã được thực hiện bởi một băng đảng có tổ chức”, cảnh sát trưởng João Carlos Miguel Hueb nói. Đây chắc chắn không phải là vụ cướp đầu tiên của họ.

Brazil đã là địa điểm của một loạt vụ cướp táo bạo. Trong vụ cướp lớn nhất trong lịch sử của quốc gia này năm 2005, những tên trộm đã đào hầm vào khu vực ngân hàng trung ương ở thành phố Fortaleza để lấy số tiền tương đương 67 triệu USD.

Một âm mưu cướp tương tự vào năm 2017 đã bị phá vỡ bởi lực lượng cảnh sát ngay trước khi những tên cướp đào đến hầm của ngân hàng lớn nhất Brazil. Bọn tội phạm ở đây thường xuyên ăn cắp hoặc phá hủy cây ATM, cướp xe tải chở hàng và từng gây ra vụ cướp hàng hóa trị giá hàng triệu đô la từ một nhà máy của Samsung.

“Đêm trước vụ cướp, bọn tội phạm đã bắt cóc người thân của một nhân viên tại Công ty Brink, công ty an ninh và vận tải chuyên phụ trách vận chuyển vàng. Ông đã buộc phải cung cấp thông tin chi tiết giúp đỡ bọn cướp trong vụ việc này”, cảnh sát cho biết.

Những tên trộm vàng đã bỏ những chiếc xe cảnh sát giả và chuyển xe hai lần. 

(Theo Bloomberg/ Dân trí)