Bloomberg thông tin, trong 3 đồng tiền kỹ thuật số có giá trị lớn nhất thị trường hiện nay là Bitcoin, Ether và Binance Coin (BNB) thì đồng Binance Coin đang dẫn đầu về sự tăng trưởng.

Cụ thể, theo Công ty Arcane Research, trong năm nay, trong khi giá Bitcoin chỉ tăng 65%, Ether tăng 408% thì đồng tiền mã hóa Binance Coin đã tăng khoảng 1.300%.

{keywords}
Đồng Binance Coin tăng trưởng mạnh hơn cả Bitcoin và Ether.

Đồng tiền mã hóa Binance Coin được phát hành bởi sàn giao dịch tiền điện tử Binance Holding. Đồng tiền mã hóa Binance Coin được sử dụng rộng rãi trên sàn Binance - sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng.

Ngoài ra, đồng Binance Coin cũng là tiền tệ của Binance Smart Chain (BSC), một nền tảng blockchain hỗ trợ các hợp đồng thông minh sử dụng trong tài chính phi tập trung (DeFi) và các ứng dụng khác. Arcane Research cho hay, việc BSC thu hút được nhiều người theo dõi là một thách thức lớn đối với chuỗi khối Ethereum, nền tảng sở hữu đồng Ether. Điều đó thúc đẩy sự tăng trưởng của Binance Coin.

Một số đồng tiền mã hóa thay thế khác, còn được gọi là "altcoin", cũng đã chứng kiến mức tăng mạnh trong năm nay khi giới đầu tư gia tăng mối quan tâm đối với các tài sản kỹ thuật số và sự bùng nổ của hệ sinh thái tiền điện tử. Chẳng hạn, đồng Solana và Fantom đã có sự tăng trưởng mạnh trong năm nay nhờ được kết nối với các nền tảng blockchain khác.

Arcane Research cho biết: "Cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của Bitcoin trong năm 2021, chúng tôi cũng chứng kiến một dòng vốn liên tục chảy vào các đồng altcoin". Arcane Research cũng dự đoán động lực mạnh nhất của các đồng tiền này có liên quan đến metaverse và GameFi.

Phương Linh (Theo Bloomberg)

Với 1.000 USD đầu tư vào tiền điện tử, người mua lãi khủng chỉ sau 1 năm

Với 1.000 USD đầu tư vào tiền điện tử, người mua lãi khủng chỉ sau 1 năm

Năm 2021 là một năm đầy thành công của tiền điện tử. Các mã token như Bitcoin, Ethereum hay Dogecoin đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại đã giúp nhiều nhà đầu tư trở thành tỉ phú chỉ sau một đêm.