Dòng người rồng rắn xếp hàng chờ rút tiền ngày 29 Tết - ảnh 1

Theo ghi nhận, sáng 10/2 (tức ngày 29 Âm lịch), tại nhiều huyện của Nghệ An như Diễn Châu, Yên Thành, Quỳ Hợp, Tương Dương,… người dân rồng rắn xếp hàng chờ rút tiền.

Dòng người rồng rắn xếp hàng chờ rút tiền ngày 29 Tết - ảnh 2

Do nhu cầu rút tiền mặt để mua sắm Tết tăng cao khiến các cây ATM của ngân hàng Agribank, BIDV, Vietinbank… rơi vào tình trạng quá tải.

Dòng người rồng rắn xếp hàng chờ rút tiền ngày 29 Tết - ảnh 3

Để rút được tiền, người dân phải xếp hàng, chờ hàng tiếng đồng hồ mới đến lượt. Mặc dù xếp hàng chờ đợi lâu nhưng mọi người đều đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19.

Dòng người rồng rắn xếp hàng chờ rút tiền ngày 29 Tết - ảnh 4

Chị Nguyễn Thị Minh (trú ở xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp) cho biết, con trai đi xuất khẩu lao động bên Nhật Bản, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên Tết này không về nhà được nên có gửi ít tiền về để gia đình chi tiêu dịp Tết. “Tôi chờ hơn 2 tiếng nhưng vẫn chưa rút được tiền. Đa phần cây ATM của các ngân hàng đều rất đông nên tôi phải xếp hàng chờ”, chị Minh cho biết.

Dòng người rồng rắn xếp hàng chờ rút tiền ngày 29 Tết - ảnh 5

Tại nhiều huyện ở miền núi Nghệ An, việc chờ rút tiền còn gian nan hơn rất nhiều khi một số huyện chưa có cây ATM, nhiều người phải chạy xe máy hàng trăm cây số sang huyện bên để rút tiền.

Dòng người rồng rắn xếp hàng chờ rút tiền ngày 29 Tết - ảnh 6

Anh Cụt Văn Tình (trú xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn) chia sẻ, do trung tâm huyện Kỳ Sơn chưa có cây ATM nên mỗi lần rút tiền anh phải chạy xe đi gần 150km xuống tận huyện Tương Dương để rút. Những ngày trời khô ráo, đường dễ đi thì anh chỉ mất khoảng 7 giờ đồng hồ. Nhưng vào những hôm trời mưa, trơn trượt thì mất cả ngày trời cũng chưa thể về đến nhà.

Dòng người rồng rắn xếp hàng chờ rút tiền ngày 29 Tết - ảnh 7

Dịp này, nhu cầu rút tiền tăng cao nên đa phần các ngân hàng thường xuyên bổ sung quỹ vào cây ATM gấp 2 – 3 lần so với ngày thường để phục vụ nhu cầu của người dân.

Dòng người rồng rắn xếp hàng chờ rút tiền ngày 29 Tết - ảnh 8

Người dân chờ hàng tiếng đồng hồ chờ rút tiền ngày Tết

Dòng người rồng rắn xếp hàng chờ rút tiền ngày 29 Tết - ảnh 9

Vì số lượng người rút tiền tăng cao đột biến vào dịp sát Tết khiến các cây ATM luôn trong tình trạng quá tải, thậm chí nhiều cây ATM rơi vào tình trạng… “hết tiền”. Nhiều người lựa chọn vào giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh ngân hàng ở địa phương.

Dòng người rồng rắn xếp hàng chờ rút tiền ngày 29 Tết - ảnh 10

Tuy nhiên, thời điểm này ngân hàng cũng luôn trong tình trạng đông khách nên họ cũng mất thời gian khá lâu để chờ đến lượt.

(Theo Tiền Phong)