Bán ở vỉa hè Sài Gòn trên xe tải nhỏ hoặc xe gắn máy, nhưng xúc xích do những ông Tây trực tiếp nướng, đứng bán này lại hút nhiều thực khách.

{keywords}

Mở đầu cho trào lưu Tây bán xúc xích lề đường chính là anh Klaus Rutt, 46 tuổi đến từ Đức, anh đã đem nghề làm xúc xích Đức gia truyền của gia đình mình sang Việt Nam lập nghiệp.


{keywords}

Anh Klaus Rutt chia sẻ: "Tôi sinh ra và lớn lên tại bang Darmstadt, Đức. Trước khi sang Việt Nam bán xúc xích tôi là một kỹ sư chuyên ngành xử lý chất thải môi trường. Nhưng tôi muốn giới thiệu món xúc xích, món ăn Đức chính gốc đến người Việt Nam".


{keywords}

Cửa hàng của anh bán nhiều loại xúc xích Đức, nhưng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam là xúc xích bò và heo, đồng giá 35.000 đồng/c


{keywords}

Để có thể bán xúc xích được nhiều nơi Sài Gòn, anh Klaus trang bị một chiếc xe bán tải. Mỗi buổi chiều, chiếc xe này sẽ đậu trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận để bán. Mọi công đoạn sơ chế, nướng xúc xích và cả bán hàng, thu tiền...đều được thực hiện trên xe.

{keywords}

Mặc dù đã mở một nhà hàng khang trang trên đường Trường Sa, nhưng anh vẫn duy trì việc bán xúc xích ở lề đường Phan Xích Long, vì nơi này luôn đông nghẹt khách. Xúc xích của Klaus nổi tiếng vì được anh tự tay chế biến với công thức gia truyền, máy móc, thiết bị cho đến gia vị đều được đưa từ Đức sang.

{keywords}

Những cây xúc xích tươi vừa mới ra lò.

{keywords}

Trên đường phố Sài Gòn, gần 2 năm nay còn có nhiều ông Tây bán xúc xích khác, nhưng xúc xích được mua lại chứ không tự chế biến. Ông Dieter, người Đức đã kết hợp xúc xích Đức với bánh mì Việt, cho biết: "Mỗi ngày tôi bán được 200 - 300 cây xúc xích và khá nhiều bánh mì. Xúc xích được lấy lại từ một người bạn chuyên làm xúc xích Đức ở Sài Gòn".

{keywords}

Toàn bộ gian hàng của ông Dieter nằm gọn trên một chiếc xe gắn máy. Giá bán ở đây mềm hơn, chỉ 25.000 đồng/cây.

{keywords}

Anh Trung, một khách hàng quen của ông Dieter, cho biết: " Lúc đầu tôi chỉ mua ăn để biết xúc xích ngoại như thế nào, nhưng ăn rồi thấy ngon, hợp khẩu vị nên thành khách ruột. Nói thật, tôi cũng không phân biệt được các loại xúc xích ngoại, nhưng thấy ông Tây đứng bán, có treo biển đàng hoàng nên tin chắc đây là xúc xích Đức chính hiệu ".

{keywords}

Ông Alex, chủ một tiệm xúc xích Đức trên đường Phan Đình Phùng (Phú Nhuận) cũng đích thân vào bếp nướng xúc xích phục vụ khách hàng.

{keywords}

Nhiều người Đức đến TP.HCM du lịch, làm việc thường tìm đến quán của ông để thưởng thức món ăn quê nhà.

{keywords}

Trong khi đó, ông Detlev, chủ một điểm bán xúc xích Đức trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1 đeo cả bảng quảng cáo đứng nướng xúc xích, để gây chú ý cho người đi đường.

{keywords}

Ông Detlev được biết đến là ông Tây bán xích xích luôn vui vẻ, hòa đồng với khách.

{keywords}

Không bán xúc xích Đức, một người Mỹ, chủ nhà hàng đường Võ Văn Kiệt , quận Tân Bình gây ấn tượng với thực khách Sài Gòn khi bán những cây xúc xích Mỹ khổng lồ có chiều dài đến 30 cm, với giá 250.000 đồng/cây. 


(Theo Zing)