Techcombank là Ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân duy nhất có tên trong Top10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021.

Năm nay, chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam đã tiến hành khảo sát, bình xét dựa trên hồ sơ đăng ký tham dự của các DN, cũng như đề cử của các hiệp hội DN, ngành hàng, các chuyên nghiên cứu thương hiệu trên cả nước. Trong đó, các tiêu chí được Ban Giám khảo quan tâm đặc biệt là chỉ số đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới.

{keywords}
 

Năm 2021, Techcombank công bố hành trình chuyển đổi 5 năm tiếp theo, với 3 trụ cột chiến lược “Số hóa - Dữ liệu - Nhân tài”. Trên hành trình chuyển đổi số, hồi tháng 9/2021, Techcombank đã tiên phong “Cloud First”, khai thác hiệu quả thế mạnh các dải dịch vụ điện toán đám mây của Amazon Web Services nhằm chuyển đổi trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy năng lực phát triển sản phẩm và dịch vụ sáng tạo mới.

Trong quý II/2021, Techcombank đã lần đầu tiên ký thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn trong 5 năm với Visa, đánh dấu cột mốc mới trong mối quan hệ được thiết lập từ nhiều năm qua nhằm xây dựng các giải pháp thanh toán cho người dân tại Việt Nam. Với khối lượng giao dịch qua kênh điện tử thuộc hàng cao nhất Việt Nam, đạt 296,9 triệu giao dịch trong 6 tháng đầu năm 2021,Techcombank tiếp tục thu hút thêm gần nửa triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng mà Ngân hàng phục vụ lên 8,9 triệu.

{keywords}
 

Trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Techcombank tiếp tục duy trì nguồn vốn vững mạnh, thanh khoản dồi dào với tỷ lệ CAR đạt 15,2% - vượt xa chuẩn Basel II - giúp Techcombank hạn chế các rủi ro và duy trì nguồn lực để hỗ trợ thanh khoản cho doanh nghiệp, đồng hành cùng nền kinh tế. Cùng với tỷ lệ nợ xấu giảm thấp nhất hệ thống 0,4% - chất lượng tài sản tốt, Techcombank sở hữu một bảng cân đối kế toán bền vững. Ngân hàng duy trì tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) dẫn đầu ngành, lần lượt đạt mức 46,1% và 3,7%.

Techcombank được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao nhờ nền tảng vốn vững chắc, tỷ suất sinh lời cao. Ngân hàng được Moody’s xếp hạng tín nhiệm Ba3, mức cao nhất trong số các ngân hàng ở Việt Nam với triển vọng tích cực. S&P cũng tiếp tục mức xếp hạng BB- và triển vọng ổn định đối với Techcombank.

{keywords}
 

Chia sẻ tại lễ trao giải, bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp Thị Techcombank chia sẻ, “Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank không ngừng thực thi lời hứa thương hiệu, mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng và cho cộng đồng. Trong đợt dịch vừa qua, Techcombank đã chú trọng thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đóng góp 415 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng bệnh viện, trao trang thiết bị y tế thiết yếu và nhu yếu phẩm đến các tuyến đầu chống dịch”.

Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 là giải thưởng mới nhất, vinh danh Techcombank trên hành trình chuyển đổi. Mới đây nhất, The Asian Banker đã vinh danh Techcombank là “Ngân hàng Thanh toán tốt nhất”, “Ngân hàng Bán lẻ được tin dùng nhất 2021” tại Việt Nam, và là ngân hàng Việt Nam duy nhất có tên trong bảng xếp hạng khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài ra, ngân hàng cũng được Euromoney trao giải “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2018, 2021 và được FinanceAsia vinh danh “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2020, 2021.

Doãn Phong