Chuyển đổi toàn diện để phát triển bền vững

Những năm gần đây, chuyển đổi số là một trong những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của nhiều doanh nghiệp, đơn vị nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh sản xuất, dịch vụ, cũng như xây dựng nền tảng quản trị - điều hành bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh theo chuẩn mực quốc tế. 

Tập đoàn TH - doanh nghiệp sở hữu Kỷ lục “Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín có quy mô lớn nhất thế giới” (xác lập năm 2020), cùng Tập đoàn phần mềm quản lý doanh nghiệp SAP (Đức) và Nhà tư vấn Deloitte (Anh) đã khởi động Dự án chuyển đổi nền tảng công nghệ của Tập đoàn TH lên SAP S/4 HANA. Dự án này của TH là dự án chuyển đổi toàn diện nền tảng công nghệ SAP có quy mô lớn và bao trùm.

{keywords}
Tập đoàn TH kích hoạt dự án chuyển đổi hệ thống lên SAP S/4 HANA

SAP S/4 HANA (High-Performance Analytic Appliance) là một giải pháp toàn diện kết hợp giữa hệ thống phần cứng, cơ sở dữ liệu của Tập đoàn SAP (Đức). Công nghệ này được coi là thành tựu lớn mới nhất của khoa học điện toán thuộc cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Nền tảng SAP S/4 HANA sẽ giúp TH ứng dụng những thành tựu công nghệ cao và khoa học quản trị thế hệ mới nhất để tạo ra những đột phá về năng suất và chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, ví dụ như công cụ bán hàng (sales), lập kế hoạch (planning), công cụ tăng tốc tiến trình, tối ưu hóa, phân tích, đo đạc năng lượng thông minh… giúp giải phóng người lao động khỏi một số nghiệp vụ thủ công hàng ngày và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

{keywords}
Mr. Pankaj lãnh đạo Deloitte chia sẻ về dự án SAP S/4 HANA

4 lợi thế cạnh tranh

So với các nền tảng công nghệ hiện hành, SAP S/4 HANA mang đến 4 lợi thế cạnh tranh rõ rệt cho các doanh nghiệp:

Sức mạnh xử lý Big Data

Đối với các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh như TH, việc tăng trưởng về thị phần, doanh số tỷ lệ thuận với sự gia tăng số lượng giao dịch hàng ngày.

Các nền tảng công nghệ hiện hành của các doanh nghiệp Việt Nam thường gặp vấn đề khi lượng giao dịch tăng đột biến ở trong những khung giờ cao điểm. Công nghệ mới sẽ giúp giải quyết bài toán này.

Khả năng phân tích và kết xuất báo cáo thời gian thực

“Để thấy tính ưu việt về khả năng xử lý dữ liệu lớn trong thời gian thực của công nghệ mới, hãy thử tưởng tượng, trước đây để phân tích dữ liệu của một tệp excel 1.000 dòng cần tốn nhiều giờ, thì nay, với công nghệ mới, người ta có thể xử lý một tệp 10 triệu dòng chỉ với 1 giây”, ông Nguyễn Xuân Khoa, Giám đốc Công nghệ Thông tin Tập đoàn TH chia sẻ.

Khả năng sẵn sàng mở rộng hệ thống trong doanh nghiệp

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp sẽ phát triển cả về quy mô, phạm vi địa lý, danh mục sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh. Với nền tảng công nghệ mới, thay vì phải triển khai riêng hệ thống cho các lĩnh vực, hoạt động mới, doanh nghiệp có thể tận dụng hệ thống sẵn có, đã sẵn sàng tùy chỉnh và tiết kiệm chi phí triển khai.

Ví dụ, khi xây dựng các nhà máy mới như Nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ, Sơn La, TH hoàn toàn có thể ứng dụng công nghệ quản trị đã ứng dụng cho nhà máy Sữa TH thay vì phát triển một hệ thống mới.

Khả năng thay đổi linh hoạt và sẵn sàng thích ứng

Một trong những lợi thế lớn nhất của S/4 HANA là khả năng tương thích với các cơ sở dữ liệu, phần cứng và phần mềm khác nhau. Với Tập đoàn TH, việc chuyển đổi số lần này là một sự chuyển hóa - tạo ra bệ phóng sẵn sàng để kết nối với các công nghệ mới hiện đại phụ trợ xung quanh như IoT, Máy học, AI, Big Data…

Tập đoàn TH đang đầu tư nhiều Dự án thực phẩm, trong đó có sản xuất, chế biến sữa tươi, sữa hạt, trồng rau quả, dược liệu, sản xuất nước tinh khiết … Các sản phẩm của Tập đoàn TH luôn đặt tiêu chí “tươi”, “sạch” lên hàng đầu, hướng tới giá trị cốt lõi: Vì hạnh phúc đích thực; Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Thân thiện với môi trường- Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích.

Dự án nổi bật của Tập đoàn TH là “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao”, sản xuất dòng sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true Milk.

Lệ Thanh