Mang sang Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Matxcơva đủ lượng hàng để giới thiệu và bán trong vòng 1 tháng nhưng mới chỉ sau 3 ngày, TH true MILK đã sắp cháy hàng.

Giữa gần 170 gian hàng với hơn 12.000 sản phẩm Việt tại Nga, gian hàng TH true MILK có sự thu hút đặc biệt khi khách nườm nượp ra vào, thử và mua sản phẩm. Thống kê bán hàng sau 3 ngày (12/11-14/11/2015) cho thấy, mỗi ngày có khoảng hơn 3.000 lượt khách ra vào gian hàng TH và đây luôn là một trong những gian hàng đông khách nhất Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Matxcơva.

{keywords}

Khách hàng xếp hàng mua kem tại gian hàng TH true MILK

Chị Mai Giang, một người Việt sinh sống tại Matxcơva chia sẻ: Chị đến hội chợ lần này vì thương nhớ Việt Nam và đến gian hàng TH true MILK cũng là một sự tình cờ. Tuy nhiên, khi dùng thử sản phẩm sữa chua TH true MILK, chị rất ngạc nhiên và thấy mê ngay độ sánh mịn và hương vị beo béo, ngòn ngọt vừa miệng của sản phẩm này. Chị hi vọng sản phẩm TH true MILK sẽ sớm có mặt trong các gian hàng ở Nga.

Khách hàng ở nước Nga thì kỹ tính hơn trước một thương hiệu “mới toanh” đối với thị trường Nga nên đọc thông tin về sản phẩm rất kỹ. Sau khi xem xét kĩ các thông tin từ hàm lượng chất béo, hàm lượng đường, hạn sử dụng, có chất bảo quản hay không, chị Anastasia, sinh sống tại khu vực Volga, Mátxcơva đã quyết định mua sữa thanh trùng và sữa chua TH true MILK. Chị chia sẻ: “Tôi thấy hương vị sữa rất thanh mát và chất lượng thì không hề kém cạnh các loại sữa tôi mua trước đây. Khi nghe giới thiệu, tôi ấn tượng với cách TH true MILK sản xuất sữa ở Việt Nam và hi vọng các bạn sẽ thành công với dự án đầu tư ở Matxcơva”.

{keywords}

Một em bé Nga thích thú với các sản phẩm bắt mắt trong gian hàng

Theo tiết lộ của đại diện TH true MILK, trong lần trở lại nước Nga này, TH mang sang 36 sản phẩm sữa các loại gồm đủ mặt các ‘anh tài’ của dòng họ sữa TH bao gồm: sữa thanh trùng, sữa chua, TH top KID, Top Teen, TP bổ sung collagen, canxi, Phytosterol… Các sản phẩm này đều được giới thiệu với giá tương đương Việt Nam. Trong đó, đắt khách nhất là sản phẩm sữa chua khi chỉ đến 3h chiều là là mặt hàng này đã ‘hết veo’.

Một thông tin khác khiến cả người đại diện TH true MILK cũng bất ngờ là lượng sữa mang sang hội chợ lần này chỉ còn đủ bán ra trong 2 ngày tiếp theo. Và TH true MILK đang khẩn trương chuẩn bị một lượng hàng lớn ‘tiếp lửa’ cho hội chợ này.

{keywords}

Nhân viên bán hàng của TH true MILK giải thích về các nguyên liệu trên sản phẩm

Cũng theo đại diện TH true MILK, việc TH tham dự Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao và trước đó là Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Matxcơva 2015 là sẽ giúp TH true MILK thăm dò khẩu vị của người tiêu dùng Nga từ đó lên kế hoạch cho dự án 2,7 tỷ USD sẽ được khởi động vào tháng 4/2016.

Trước khi sang Nga chinh phục khẩu vị người dùng, các sản phẩm sữa TH true MILK đã được thế giới công nhận về chất lượng, hương vị bằng hàng loạt giải thưởng quốc tế uy tín.

Cụ thể, mới đây nhất tháng 9/2015, tại cuộc thi Tasting contest trong khuôn khổ triển lãm Thực phẩm Quốc tế Matxcơva 2015, 7 sản phẩm của TH true MILK đã vượt qua 500 sản phẩm thực phẩm uy tín nhất trên thế giới để giành 3 giải Vàng (sữa bổ sung dưỡng chất Topkid Chocolate, Sữa tươi bổ sung Phytosterol và Sữa tươi thanh trùng của TH), 3 giải Bạc (Herbal Drink; Topkid vị dâu; Sữa tươi bổ sung Collagen) và 1 giải Đồng (Topkid Vanilla).

Còn trước đó, tháng 6/2015, dòng sản phẩm sữa tươi bổ sung dưỡng chất và sản phẩm sữa học đường TH school Milk đã vinh dự được nhận Giải thưởng Thực phẩm Tốt nhất ASEAN.

P.V

Ảnh: Điệp Anh, Hải Nam