Không có gì thay đổi so với trước kia, doanh nhân nổi tiếng Nguyễn Quốc Cường, thường được gọi là Cường đôla, có khối tài sản vẫn khá khiêm tốn so với cuộc sống đầy ấn tượng của mình.

Báo cáo quản trị 2015 của CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) cho thấy, ông Nguyễn Quốc Cường tiếp tục nắm giữ các chức vụ quan trọng tại doanh nghiệp này. Ông Cường là thành viên HĐQT và phó tổng giám đốc.

Bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ ông Cường, là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc.

Mặc dù rất nổi tiếng trong giới doanh nhân cũng như trong những lĩnh vực chơi xe, giới showbiz, nhưng ông Cường không đứng tên tài sản tại các công ty đại chúng như Quốc Cường Gia Lai.

Tại QCG, tính tới cuối 2015, ông Cường chỉ nắm giữ chưa tới 540 ngàn cổ phiếu với trị giá khoảng 2,5 tỷ đồng, ít hơn rất nhiều trong số các siêu xe như Lamborghini, Murcielago LP640, Audi A8L, Rolls-Royce Ghost, Bentley... của doanh nhân này.

{keywords}
Cường đô la và Hạ Vi.

Gần đây, Cường đôla tiếp tục gây xôn xao showbiz với mối quan hệ với nữ diễn viên trẻ Hạ Vi sau khi chia tay Hồ Ngọc Hà. Trước đó, trong báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2015, Hồ Ngọc Hà đã chính thức không còn là người liên quan đến Cường đôla. Hà Hồ đã không còn là vợ của Phó tổng giám đốc Nguyễn Quốc Cường trong nửa đầu năm 2015 sau khi có tin đồn ly thân với doanh nhân này trong khoảng một năm trước đó.

Trước đó, cũng như hiện nay, vợ chồng Hà Hồ Cường đô la không nắm giữ nhiều cổ phiếu tại QCG.

Gần đây, trong khoảng thời gian Cường đô la có nhiều hình ảnh cặp đôi với Hạ Vi, cổ phiếu của DN gia đình doanh nhân phố núi Gia Lai này cũng không có nhiều khởi sắc. Cổ phiếu QCG đã xuống đáy 4.100 đồng/cp - mức thấp lịch sử của cổ phiếu này kể từ khi lên sàn hồi tháng 8/2010.

{keywords}
Nữ diễn viên Hạ Vi.

Tính trong một năm qua, cổ phiếu QCG đã giảm tổng cộng 60% từ mức 10.000 đồng/cp hồi đầu năm 2015. Với mức vốn hơn 2,75 ngàn tỷ đồng, vốn hóa của doanh nghiệp này đã bốc hơi gần 1,6 ngàn tỷ đồng.

Gia đình bà Loan vẫn nắm giữ khoảng 50% cổ phần QCG. Bà Loan nắm giữ khoảng 37% vốn điều lệ, trong khi con gái là Nguyễn Ngọc Huyền My nắm giữ khoảng 14%.

QCG là doanh nghiệp quy mô ngàn tỷ nhưng lợi nhuận khá khiêm tốn, vài chục tỷ.

Trước đó, QCG gặp khá nhiều điều tiếng với một số dự án BĐS. Tuy nhiên, đầu 2014, QCG đã nhượng lại cổ phần 2 công ty con là Nhà Quốc Cường và Nhà Hưng Thịnh cho ông Nguyễn Quốc Cường.

V. Hà