Mục tiêu 150 điểm bán đến cuối năm

{keywords}
 

​​Nhu cầu tăng cường vận động ngoài trời, nâng cao sức khỏe của người dân ngày càng lớn khiến xe đạp trở thành mặt hàng được săn đón. Đón đầu xu hướng này, tháng 5/2021, Thế Giới Di Động đã kinh doanh xe đạp, thử nghiệm tại 2 cửa hàng Điện máy Xanh.

Đại diện Thế Giới Di Động cho biết: “Việc thử nghiệm đã cho kết quả thành công ngoài mong đợi. Trung bình mỗi ngày, mỗi siêu thị bán ra được tới 10 sản phẩm, mang về doanh thu khoảng 1 tỷ đồng/shop/tháng”.

{keywords}
 

Trong tình hình dịch bệnh, các siêu thị phải tạm đóng cửa, trong thời gian này, Thế Giới Di Động vẫn lên kế hoạch cho việc mở rộng “thần tốc” sau dịch.

Gần đây, khi một số địa phương dần kiểm soát tốt dịch bệnh và nới lỏng giãn cách xã hội, Thế Giới Di Động lập tức tăng tốc mặt hàng xe đạp trở lại. Đại diện Thế Giới Di Động cho biết, doanh nghiệp dự kiến cuối tháng 9 sẽ có hơn 40 điểm bán. Mục tiêu cuối năm đạt 150 cửa hàng trên toàn quốc.

Thế Giới Di Động bán đầy đủ các chủng loại: xe địa hình, xe thể thao, xe trẻ em… cũng như đa dạng thương hiệu danh tiếng như: Fornix, Giant, Royal baby, Martin 107, Asama, Thống Nhất… Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tìm mua loạt phụ kiện đi kèm tại đây như: găng tay, nón bảo hiểm, trang phục cua-rơ, ống bơm, bình nước… Hiện các cửa hàng xe đạp trên hệ thống đã có mặt ở Hải Phòng, Thái Nguyên.

Kỳ vọng doanh thu 400 tỷ đồng

Cũng giống như điều từng xảy ra với ngành hàng đồng hồ, khi kinh doanh xe đạp, Thế Giới Di Động được đánh giá có nhiều lợi thế và cơ hội.

Cơ hội đầu tiên nằm ở lợi thế điểm bán của chuỗi Điện máy Xanh. Với những vị trí đẹp và mặt bằng còn dư thừa có thể tận dụng khoảng 120 - 150m2, Thế Giới Di Động tiết kiệm được chi phí cho mặt bằng.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, khi tích hợp kinh doanh vào Điện máy Xanh, mảng xe đạp có thể tận dụng được nguồn khách hàng cũng như lưu lượng khách ghé đến sẵn có. Đồng thời, Thế Giới Di Động cũng tiết kiện hơn về chi phí cho nhân sự. “Do đó, tất cả các chi phí này đều được chuyển đổi thành giá tốt và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng”, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Công ty CP Thế Giới Di Động khẳng định.

Thị trường xe đạp tại Việt Nam hiện vẫn là “miếng bánh” lớn và đầy hấp dẫn. Báo cáo từ SSI Research cho thấy, nhu cầu xe đạp trong nước ở mức 2,5 triệu chiếc/năm. Với giá bán khoảng 2 - 2,5 triệu đồng/chiếc, tổng quy mô của thị trường này rơi vào khoảng 5.000 - 6.000 tỷ/năm.

Nhu cầu lớn là vậy, nhưng trên thị trường có ít “ông lớn” kinh doanh xe đạp đầu tư bài bản. Do đó, đây là cơ hội tốt để Thế Giới Di Động tăng tốc mở chuỗi, vươn lên nắm thị phần.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho hay: “Số bán xe đạp trung bình một cửa hàng 10 - 15 xe/ngày. Cá biệt, những ngày đầu khai trương có thể bán 50 xe/cửa hàng. Với đà tăng trưởng điểm bán và giá bán trung bình 3 triệu đồng/chiếc, chúng tôi kỳ vọng doanh thu mảng xe đạp cho đến cuối năm nay sẽ thu về khoảng 400 tỷ đồng”.

“Từ việc bắt tay vào thử nghiệm và thành công với những nhóm ngành hàng mới, chúng tôi càng phát hiện thêm và khám phá ra những thị trường tiềm năng khác, không loại trừ đó có thể là một mô hình mới trong tương lai gần”, CEO Thế Giới Di Động chia sẻ thêm.

Doãn Phong