Ông Huang Bing Hua Chủ tịch HĐQT Công ty Thép Tung Ho tại Việt Nam, cho biết, THSVC đã thiết lập hệ thống khoảng 10 đơn vị để phân phối sản phẩm thép Tung Ho ra thị trường Việt Nam. “Chúng tôi tự tin sản phẩm thép Tung Ho sẽ chinh phục được khách hàng tại Việt Nam với tính an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường”.

{keywords}
Ông Huang Bing Hua - Chủ tịch Thép Tung Ho Việt Nam phát biểu tai lễ ra mắt sản phẩm mới.

Thép Tung Ho  Việt Nam đã đầu tư nhà máy sản xuất với tổng vốn đầu tư trên 300 triệu USD có công suất thiết kế 1 triệu tấn phôi thép/năm và 600.000 tấn thép cán thành phẩm. Các sản phẩm thép Tung Ho được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Ý. Nhà sản xuất cho biết yếu tố bảo vệ môi trường được doanh nghiệp đặc biệt chú trọng song hành cùng quá trình phát triển kinh doanh.

Theo đó, thay vì sử dụng quặng sắt để luyện thép, Thép Tung Ho dùng sắt thép phế liệu làm nguyên liệu cho sản xuất - một giải pháp đang được khuyến khích thực hiện nhằm giảm khí CO2 ra môi trường. Nguồn thép phế liệu rất dồi dào, mỗi năm trên thế giới tiêu thụ 1,6 tỷ tấn sắt thép và thải ra 600 triệu tấn phế liệu, ông Huang Bing Hua cho biết.

Nhà máy sản xuất của Thép Tung Ho ở Việt Nam còn ứng dụng phương thức cán đúc liên tục, dùng máy cảm ứng gia nhiệt để làm nóng chảy nguyên liệu phục vụ hoạt động luyện thép thay cho lò gia nhiệt truyền thống một mặt giúp tiết kiệm 60% năng lượng đốt, giảm được 75% khí CO2 mà còn giảm các khí thải độc hại khác thải ra môi trường. Bên cạnh đó, Thép Tung Ho còn sử dụng công nghệ làm nguội sản phẩm tự nhiên nên đã tiết giảm lượng nước phục vụ cho sản xuất.

{keywords}
Hệ thống máy cán gia nhiệt tiết kiệm năng lượng đốt, giảm thải CO2 ra môi trường

Doanh nghiệp này còn cho biết đã thiết lập hệ thống tầm soát phóng xạ cho phế liệu đầu vào và thành phẩm đầu ra, đã được Viện Nghiên cứu Hạt nhân Việt Nam kiểm nghiệm và chứng nhận.

{keywords}
Thép Tung Ho - nhà máy cán thép không ống khói đầu tiên tại Việt Nam

Theo ông Huang Bing Hua, áp dụng hàng loạt các giải pháp kiểm tra và công nghệ hiện đại từ trong hoạt động sản xuất, hệ thống nhà xưởng là nhằm bảo vệ được sức khoẻ cho người lao động, người tiêu dùng và môi trường sống. Đến nay, Thép Tung Ho  Việt Nam là công ty thép duy nhất tại Việt Nam đã tham gia vào chiến dịch hành động vì khí hậu toàn cầu (Climate Action Program) của WSA (Hiệp hội Thép Thế Giới). Việc làm này là sự tiếp nối của những thành quả mà công ty mẹ là Tập đoàn Thép Tung Ho - nhà sản xuất thép chuyên nghiệp trên 50 năm kinh nghiệm tại Đài Loan.

Hiện sản phẩm thép Tung Ho đã có mặt trên 63 vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Ngày 11/12/2018, nhà máy THSVC tại Việt Nam cũng đã xuất khẩu thành công sang Mỹ lô hàng 15.000 tấn thép, minh chứng cho chất lượng Thép Tung Ho tại Việt Nam.

Tấn Tài