Bỏ 10 tỷ mua một giò lan: Chiêu trò thổi giá của dân buôn?

Trong tuần qua, dư luận xôn xao về việc một đại gia Thái Bình được cho là đã chi ra 10 tỷ đồng chỉ để “rinh” về một cây hoa phong lan.

Nhiều người cho rằng người mua khá mạo hiểm khi bỏ tới 10 tỷ mua cây lan này bởi lan phi điệp đột biến nói riêng và phong lan nói chung cực kỳ nhạy cảm với thời tiết và môi trường sống. Thời tiết và môi trường sống ở miền Bắc khác hoàn toàn với thời tiết ở miền Nam. Do đó, khi sang tay chủ mới, giò lan có ra hoa hay không? Và khi ra hoa thì mặt hoa có giống như khi nó còn ở Bình Dương hay không?

{keywords}
 

 

{keywords}
 Cây hoa lan được mua với giá 10 tỷ đồng và bông hoa được quảng cáo là hiếm có. Ảnh: Dân Trí

Bên cạnh đó, nhiều người cũng tỏ ra nghi ngờ về tính xác thực của giao dịch này. Họ cho rằng thương vụ chuyển nhượng "Người đẹp Bình Dương" chỉ là chiêu trò để thổi giá dòng lan đột biến lên cao để trục lợi.

Thực tế, gần đây, phong trào chơi lan đột biến rộ lên, vì thế mà giá dòng lan này cũng tăng đột biến. Ban đầu thì vài triệu, sau đó là vài trăm triệu, rồi đến tiền tỷ và giờ là hàng chục tỷ.

'Cụ' vú sữa lò rèn cổ, dáng "rồng" độc nhất miền Tây


Clip: Ngắm cây vú sữa dáng rồng, độc, lạ, giá khủng.

Ông Nguyễn Văn Nhiên (xã Tân Thiềng, Chợ Lách, Bến Tre) đang sở hữu cây vú sữa lò rèn cổ, dáng ‘rồng’ độc nhất ở Miền Tây.

Hơn 10 năm trước, trong một lần đi tìm mua kiểng mai, ông Nhiên phát hiện cây vú sữa lò rèn có hình dáng lạ nên liền hỏi mua.

{keywords}
Cây vú sữa lò rèn cổ, dáng "rồng" độc nhất miền Tây.

Khi đem về ông chỉnh sửa để cây nằm xuống, có dáng quỳ, rồi tạo hình cho cây. Ông Nhiên kỳ công tạo vảy sần sùi, bò sát đất,... rất giống hình dáng của ‘rồng’. Bên dưới có bộ rễ nhìn giống chân, rễ sau được tạo dáng tỉ mỉ như bộ móng.

Ông cho biết sẽ bán cây vú sữa này cho những ai đam mê về kiểng bonsai với giá bán 300 triệu đồng.

Rùng mình với mướp dài 2m loằng ngoằng như rắn ở Lý Sơn

Trên đường ra hang Câu, giàn mướp rắn bên bờ ruộng hành của ông Nguyễn Văn Thống (65 tuổi, xã An Hải) khiến nhiều du khách tò mò, bởi những quả mướp có hình dạng và màu sắc giống con rắn.

{keywords}
Giàn mướp rắn dài loằng ngoằng lạ mắt trong vườn của gia đình ông Thống.

Ông Thống cho biết, đây là giống mướp có nguồn gốc Nhật Bản. Quả ngắn dài 0,7m, còn quả dài đến 2m, trung bình mỗi quả nặng 7-8 lạng.

Khác với giống mướp bản địa, mướp rắn chủ yếu dùng để ăn sống, làm gỏi.

Cây mít kỳ lạ nổi tiếng Bến Tre

Tại hội thi trái cây ngon tỉnh Bến Tre năm 2018, nhiều người tham quan thích thú và bất ngờ khi chứng kiến tận mắt sản vật 1 chùm mít lạ 23 trái liên hoàn, mỗi trái có trọng lượng từ 2- 2,2kg có mùi thơm rất đặc biệt.

{keywords}
Cây mít "độc, lạ" của gia đình ông Xồi.

Chủ nhân của cây mít này là ông Nguyễn Văn Xồi (Ba Xồi, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách). Ông Xồi cho biết: “Đây là giống mít có nguồn gốc tại bản xứ mang tên Tố Tân. Cây mít này do một người bạn đem tặng cách nay đã 25 năm. Mít có trái quanh năm, vị thơm ngon rất lạ, múi to, nhiều thịt, hạt lép, màu vàng nghệ rất đẹp. Từ khi trồng đến nay tôi không hề bón bất kỳ một loại phân vô cơ hay hữu cơ nào hết. Mỗi năm cây cho 200- 300 trái”.

Ông Xồi kể thêm, loại mít này từ lúc ra hoa đến lúc chín cây đúng 100 ngày bất kể thời tiết nắng, mưa. Trái nằm sát nhau tỏa mùi thơm rất xa.

Chuyện lạ Thủ đô, rau dại mọc hoang dân đem về trồng thay lúa

Tầm bóp là một loại cây mọc hoang khắp các cánh đồng, bãi đất. Từ lâu, người dân Việt Nam đã sử dụng rau tầm bóp làm món rau trong bữa cơm đạm bạc. Ngày nay, nhiều người coi tầm bóp là đặc sản rau rừng.

{keywords}
Rau tầm bóp mọc dại ngoài tự nhiên được mang về nhà trồng trong vườn.

Với người dân xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất (Hà Nội), rau tầm bóp được công nhận như một loại rau thông thường sử dụng trong các bữa cơm hàng ngày.

Chính vì thế, nhiều người có vườn rộng đã chuyển sang trồng tầm bóp để ăn hàng ngày hoặc làm quà cho người thành phố.

Trồng rau lớn vù vù bằng bỉm, khó tin nhưng có thật

Sử dụng những chiếc bỉm của bé để trồng rau, ý tưởng nghe có vẻ "điên rồ" nhưng khi chứng kiến sự lớn nhanh "thần thánh" của các loại rau, nhiều người sẽ vô cùng bất ngờ về công dụng của nó.

{keywords}
 

Trên thực tế, việc sử dụng bỉm trẻ em để trồng rau đã được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới. Những chiếc bỉm giúp giữ nước và dinh dưỡng cho cây trong quá trình sinh trưởng và phát triển bởi đặc tính hấp thụ nước của nó. 

Hiện nay, ở Việt Nam, có không ít người sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng để xây dựng những mô hình trồng rau sạch trong nhà phố. Vì vậy, việc tạo ra "siêu phẩm" để trồng rau quả giúp cây lớn nhanh vùn vụt lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là điều vô cùng cần thiết.

Lạ: Táo Mỹ 40.000 đồng/kg ngập chợ Sài Gòn

Táo Mỹ tươi được quảng cáo giòn ngọt nhưng giá chỉ 40.000 đồng/kg được bày bán trên các xe đẩy ngập chợ Sài Gòn. Người bán khẳng định là táo Mỹ 100% nhập khẩu.

{keywords}
Người bán cho hay do táo Mỹ đang vào vụ "trúng mùa, rớt giá" nên bán rẻ cho dân thưởng thức. Ảnh: TPO.

Trái táo Mỹ này có hình bầu dục, màu đỏ - vàng chứ không đỏ bầm như các loại táo Mỹ bán trong siêu thị. Bên ngoài có dán chiếc tem bé xíu màu xanh có dòng chữ “Product of Poland – GALA ROYAL #4174”. Táo cứng, bóp chắc tay. Cắn thử thì thấy giòn ngọt nhưng xen lẫn vị chua. Một người từng mua táo này cho biết, táo để cả tháng không hư, ăn vẫn giòn ngọt.

Các tiểu thương khẳng định đây là táo Trung Quốc, chỉ bán ở các xe đẩy vỉa hè chứ quầy sạp kinh doanh cố định không lấy mặt hàng này. Thông thường trái cây nhập khẩu từ Mỹ có tem sẵn khi được vận chuyển vào Việt Nam và có thêm mã vạch để truy xuất nguồn gốc. Còn trái cây Trung Quốc khi nhập qua Việt Nam thường không có mã vạch. Nhưng điều bất ổn là mỗi công ty nhập khẩu sẽ dán một loại tem riêng, nên khó phân biệt tem thật tem giả.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)