1001 kiểu ngủ đường vạ vật, chờ giờ mở bán của dân “săn” iPhone 11
 

{keywords}
Đây là cảnh tượng "thường niên" tại khu vực trước cửa Apple Store Orchard (Singapore) mỗi dịp hãng công nghệ này mở bán dòng sản phẩm mới.

 

{keywords}
Khoảng chừng một ngàn người đã tham gia xếp hàng, chờ đợi tại đây nhiều giờ đồng hồ. Họ ăn uống và ngủ nghỉ ngay tại chỗ.

 

{keywords}
Những dân "săn" iPhone dường như đã chuẩn bị rất kĩ càng cho chuyến "đi săn" này. Hành trang của họ mang theo là lỉnh kỉnh chăn, chiếu, gối ngủ... kèm theo nhiều vật dụng sinh hoạt, nhu yếu phẩm.

 

{keywords}
Họ ngủ vạ vật ngay tại vị trí xếp hàng và không quên ôm chặt những đồ vật có giá trị.

 

{keywords}
Tại đây, bạn có thể chứng kiến 1001 kiểu ngủ khác nhau.

 

{keywords}
Bất cứ vật dụng gì cũng có thể được tận dụng để gối đầu, che mắt giúp họ dễ ngủ hơn.

 

{keywords}
Chiếc khẩu trang "đa - zi - năng" biến thành tấm bịp mắt.

 

{keywords}
Bệ đá bỗng thành chiếc giường êm ái, sạch sẽ nhất ở đây.

Trong số những người xếp hàng trước cửa Apple Store, có rất đông người đi theo nhóm. Để đảm bảo an toàn, tránh mất mát đồ dùng giá trị, họ thay phiên nhau người ngủ, người trông đồ.

Anh Hoàng Minh đến từ TP HCM chia sẻ: "Với kinh nghiệm mấy năm săn iPhone cũng như được mọi người truyền tai bí kíp nên bọn mình đi theo nhóm chứ không sang đây riêng lẻ. Nhóm mình chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, thức uống, chăn, chiếu... Từ 23h đêm, 1/2 nhóm sẽ ngủ trước, nửa còn lại ngồi canh đồ đạc. Đến 3-4 sáng thì bọn mình đổi ca. Chứ thực sự ở đây lượng người đông, mình nghĩ không an toàn cho lắm. Sơ sẩy chút là mất đồ, mất tiền ngay".

{keywords}
Do năm ngoái, trong đêm trước ngày mở bán iPhone XS Max, trời đổ mưa lớn khiến nhiều người không kịp trở tay, đội mưa chờ đợi; nên năm nay, phần lớn khách hàng chuẩn bị theo ô, bạt đề phòng thời tiết xấu.

 

{keywords}
Đến 0h ngày 20/9, thời tiết khá ổn định, nhiệt độ khoảng 25 độ C.

 

{keywords}
Một gia đình đưa theo con gái nhỏ đến xếp hàng chờ đợi.

Anh Phạm Xuân Hưng, đến từ TP HCM cho biết: “Đây là lần thứ 3 mình qua Singapore. Mình qua đây với mục đích đi chơi, shoping là chính nhưng tiện có sự kiện ra mắt iPhone 11 nên thử đợi mua xem sao. Đây là lần đầu tiên mình trải nghiệm sự kiện này và mình quá bất ngờ khi lại đông người xếp hàng đến vậy. Họ ăn uống, ngủ nghỉ ngay tại đây. Mình cũng cảm thấy hơi tội khi mọi người đi rất xa qua đây, tốn nhiều thời gian và công sức nên mình hy vọng mẫu iPhone này sẽ xuất sắc như quảng cáo."

Trước nhiều ý kiến cho rằng, việc khách hàng nằm la liệt trước cửa hàng của một thương hiệu lớn sẽ gây mất mĩ quan, phản cảm, anh Hưng chia sẻ quan điểm riêng: “Mỗi người có một cách nhìn, góc nhìn riêng. Với mình thì nếu mọi người thật sự đam mê thì chuyện này hoàn toàn bình thường”.

{keywords}
Sáng 19.9, Apple Store Orchard đã phát vòng tay số cho người xếp hàng. Vòng số trên tay cho phép người chờ mua iPhone rời khỏi hàng để đi vệ sinh, ăn uống... trong 60 phút và  mỗi ngày được ra vào 4 lần.  Nhân viên Apple kiểm soát thời gian bằng cách quét mã QR. 

 

{keywords}
Những năm trước, mỗi người Việt xếp hàng mua iPhone chỉ được mua hai sản phẩm bất kỳ. Năm nay, Apple cho phép một hộ chiếu có thể mua tối đa 6 chiếc iPhone. Cụ thể, một người dùng có thể mua tối đa 2 iPhone 11, 2 iPhone 11 Pro, 2 iPhone 11 Pro Max, ngoài ra còn có thể mua 2 Apple Watch Serie 5 Cellular và 2 Apple Watch Serie 5 bản thường.

(Theo Dân trí)