Liên quan đến thông tin Công an Quảng Nam tìm người sở hữu 230 lượng vàng, chiều ngày 17/1, một cán bộ điều tra của Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận và cho biết, hiện tại cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được chủ sở hữu của số vàng trên.

Theo vị cán bộ điều tra này, số vàng trên mới được phát hiện hôm 15/1 và Công an tỉnh Quảng Nam mới thông báo tìm chủ sở hữu từ sáng ngày 17/1.

"Từ sáng đến giờ tôi cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại của nhiều người ở các tỉnh phía Nam nói là chủ nhân nhưng họ cung cấp thông tin không được khớp.

Để tìm được chủ nhân thật sự của số vàng đó, chúng tôi phải thu thập đầy đủ thông tin và đối chiếu hiện trường, số vàng đó cụ thể như nào thì mới trao trả.

{keywords}
Số vàng chưa rõ nguồn gốc. Ảnh: NLĐ

Không thể trao trả khi chưa xác định được đúng chủ nhân", vị cán bộ điều tra trên cho biết.

Cũng theo vị này, theo quy định, nếu trong 1-2 tháng kể từ ngày ra thông báo mà không tìm được chủ sở hữu của 230 lượng vàng thì cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Nói về số vàng này, vị cán bộ điều tra trên cho rằng, dựa vào những ký hiệu trên số trang sức đó thì ở tỉnh Quảng Nam không có cơ sở nào chế biến.

"Công ty Thanh Danh, Kim Loan, Kim Hảo hay 1 số vàng ký hiệu của công ty khác  đều là những công ty ở TP.HCM", vị cán bộ trên cho biết thêm.

Như báo chí đưa tin, ngày 15/1, Phòng Cảnh sát Hình sự phát hiện 2 đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn khi đem bán hơn 230 lượng vàng tây cho 1 tiệm vàng tại quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Trên các loại trang sức có các ký hiệu: "T.DANH 610" của Công ty Thanh Danh; "K.LOAN 610" của Công ty Kim Loan; "K.HAO 610" của Công ty Kim Hảo và một số vàng ký hiệu của công ty khác.

{keywords}
Công an thông báo tìm chủ sở hữu. Ảnh: NLĐ

Qua làm việc, cả hai đối tượng đã không chứng minh được nguồn gốc sở hữu số vàng trên.

Hiện Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam cũng thông báo nếu cá nhân, tổ chức nào là chủ sở hữu hoặc có liên quan đến số vàng nói trên thì đến trụ sở Công an tỉnh Quảng Nam tại số 19 Trần Hưng Đạo (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) hoặc liên hệ qua số điện thoại điều tra viên Huỳnh Văn Lâm: 0986.057.705 - 0905.530.979 để trình báo, phối hợp để điều tra, ngăn chặn tội phạm.

(Theo Báo Đất Việt)