1. Nghề hóa trang nhân vật kỳ quặc

{keywords}
 

Dù không phổ biến như nghề trang điểm thông thường nhưng nghề hóa trang nhân vật kỳ quặc như quái thú, dị nhân, người ngoài hành tinh… cũng là 1 công việc rất thú vị. Với nghề này, thợ hóa trang không nhất thiết phải chuẩn bị các loại son, phấn hay dụng cụ làm tóc thời thượng mà quan trọng nhất là phải chuẩn bị… silicon. Vật liệu này chuyên được các thợ hóa trang dùng để tạo hình nhân vật, chẳng hạn như tạo mũi khoằm của phù thủy, tạo tai chứa mang cá của thủy quái. Được biết ở Hollywood, các chuyên viên trang điểm lành nghề có thể kiếm được hơn 1,7 tỷ đồng/năm nếu hóa trang cho nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng.

Còn tại Việt Nam, nghề hóa trang nhân vật kỳ quặc, kinh dị cũng kiếm được bộn tiền, đặc biệt là trong dịp lễ Halloween. Giá của 1 khuôn mặt được trang điểm theo yêu cầu thường dao động từ 50-500 nghìn đồng tùy vào mức độ phức tạp. Trong dịp Halloween, các thợ hóa trang có thể kiếm được tiền triệu/ngày.

2. Nghề nhập vai người cá

{keywords}
 

Nếu ghé thăm 1 số thủy cung ở nước ngoài, bạn có thể sẽ bắt gặp những “nàng tiên cá” xinh đẹp bơi lội dưới nước. Họ thường biểu diễn múa dưới nước cùng các sinh vật biển, phải nhịn thở trong thời gian dài và chịu đựng cái lạnh dưới nước. Ngoài ra, họ còn phải đeo đuôi cá giả với trọng lượng hơn chục kilogram trên người. Tính chất công việc có thể nói là rất vất vả, nhưng bù lại, họ có thể nhận được mức lương lên đến 2,1 tỷ đồng/năm.

3. Nghề… ngửi không khí

{keywords}
 

Tại xứ sở hoa anh đào, những mùi hôi khó chịu có thể gây ảnh hưởng mạnh tới đời sống của người dân. Do đó, những chuyên gia có khứu giác nhạy bén sẽ được chiêu mộ để tìm ra nguồn gốc của những mùi khó chịu, sau đó tiến hành xử lý và loại bỏ chúng.

Nhưng chỉ có khứu giác nhạy bén thôi là chưa đủ, bạn cần phải đạt chứng chỉ cấp quốc gia trong lĩnh vực này mới có thể… hành nghề. Mức lương của nghề này cũng rất cao, thường từ 2-2,5 triệu yên/năm, tương đương 400 – 558 triệu đồng/năm.

(Theo baidu/Dân Việt)