Cảnh sát tại Bangkok, Thái Lan, đã tiến hành bắt giữ 4 du khách người Việt vì nghi ngờ có hành vi trộm đồ tại các cửa hàng ở khu trung tâm thương mại mua sắm.

4 lưu ý để phòng trộm cắp hành lý xách tay trên máy bay

Tiếp viên hàng không bị nghi lấy trộm hơn 100 triệu đồng của khách VIP

Trang tin Khaosod (Thái Lan) đưa tin về vụ bắt giữ của cảnh sát Bangkok với nhóm nghi phạm người Việt Nam, trong đó có Nguyễn Thị Phương Thảo, 31 tuổi.

Trước đó, cả nhóm xuất hiện tại cửa hàng H&M thuộc trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Bangkok Sukhumvit, mang theo túi xách và balo khiến nhân viên cửa hàng nghi ngờ.

{keywords}
Báo Thái Lan đưa tin về vụ trộm cắp

Đến tối ngày 15/11, Nguyễn Thị Phương Thảo bị nhân viên phát hiện lấy trộm đồ. Sau đó, Thảo để lại túi hàng lấy cắp và cố thoát khỏi trung tâm thương mại, nhưng bị nhân viên an ninh bắt giữ. Các món đồ gồm quần, váy, áo len, đều đã bị tháo chip chống trộm. Quản lý cửa hàng đã xác nhận đó là những món đồ bị lấy cắp.

Tiếp đó, cảnh sát tìm kiếm và điều tra tại một khách sạn ở quận Samphanthawong, Bangkok, thì tìm thấy những kẻ tình nghi còn lại. Những kẻ tình nghi được cho là đồng phạm của Thảo, cũng mang quốc tịch Việt Nam.

{keywords}
Hình ảnh các nghi phạm trích ra từ camera giám sát

Tại cơ quan điều tra, nhóm tội phạm cho biết không nói được tiếng Thái và cần phiên dịch. Cả nhóm khẳng định đây là lần phạm pháp đầu tiên. Trang tin Khaosod của Thái cũng lên tiếng cảnh báo người dân nên cảnh giác và báo cáo cơ quan điều tra nếu phát hiện những vụ trộm cắp tương tự.

Trước đó, hồi tháng 10 năm nay, hai người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam cũng bị bắt vì tình nghi móc túi du khách người Đức tại một trung tâm thương mại ở Thái Lan. Tại cơ quan điều tra, du khách người Đức khai, ông ta bị móc trộm ví chứa 2300 Euro cùng một chiếc ví đắt tiền, trị giá 400 USD.

Căn cứ theo băng ghi hình từ camera giám sát, cảnh sát đã thấy 2 nghi phạm tiến hành móc túi nạn nhân. Sau đó, họ đã bắt giữ hai người đàn ông khi xuất hiện tại một trung tâm thương mại khác tại Bangkok.

(Theo khaosod/ Dân trí)

Giám đốc ngân hàng 7 năm liền trộm của người giàu chia cho người nghèo

Giám đốc ngân hàng 7 năm liền trộm của người giàu chia cho người nghèo

Một giám đốc ngân hàng đã ăn trộm 1 triệu Euro (gần 27 tỷ đồng) từ các khách hàng giàu có và phân phát nó cho những người nghèo hơn trong 7 năm ròng.

Cận cảnh nhân viên sân bay móc trộm đồ trong vali của khách

Cận cảnh nhân viên sân bay móc trộm đồ trong vali của khách

Đoạn video quay cận cảnh một nam nhân viên sân bay “ngang nhiên” móc trộm đồ của khách từ vali rồi đút vào túi.