Đuôi tôm hùm Úc về Việt Nam 'hét' giá 3 triệu đồng/kg

Thị trường thực phẩm ngày càng trở nên phong phú khi nhiều loại, trong đó có hải sản cao cấp được đưa về Việt Nam qua đường xách tay.

Thay vì mua tôm tươi nguyên con, gần đây, nhiều người chuyển sang mua đuôi tôm hùm. Tại các cửa hàng thực phẩm, trang bán hàng online, đuôi tôm hùm Úc được rao bán với giá từ 1,9-3 triệu đồng/kg (tùy kích thước, trọng lượng). Giá cao gấp đôi hàng trong nước, đuôi tôm hùm Úc đông lạnh nhập khẩu vẫn được nhiều khách Việt ưa chuộng.

{keywords}
Đuôi tôm hùm Úc có giá bạc triệu vẫn thu hút khách hàng Việt.

Hiện tại, thị trường có khá nhiều loại tôm hùm nhập khẩu từ Úc, Canada, Mỹ với mức giá từ 1,8-5 triệu đồng/kg. Giá "mềm" hơn là các dòng tôm hùm baby, tôm hùm xanh của các vùng đảo Bình Ba, Nha Trang, ở mức 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/kg.

Xoài mini Đài Loan 200.000 đồng/quả, chanh Úc 3 triệu đồng/kg đắt khách

Trong khi các giống xoài Việt đang vào mùa, có giá từ 20.000-80.000/kg thì xoài mini Đài Loan nhập khẩu lại có mức giá cao ngất ngưởng từ 850.000-950.000 đồng/kg vẫn rất đắt khách.

Xoài vàng mini Đài Loan có kích thước khá nhỏ, mỗi trái chỉ nặng khoảng 150 - 300 gram. Nhìn bên ngoài, xoài vàng mini chỉ nhỉnh hơn quả trứng một chút nhưng lại có mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

{keywords}
 Xoài mini Đài Loan được rao bán với giá gần 1 triệu đồng/kg.

Bên cạnh xoài mini Đài Loan, chanh trứng cá hay chanh ngón tay - một loại quả có xuất xứ từ Úc - cũng đang được nhiều người ưu chuộng. Mặc dù có giá bán lên tới 3 triệu đồng/kg, đắt gấp 100 lần chanh Việt, song chanh trứng cá vẫn được nhiều người tìm mua để làm gia vị ăn kèm sushi hoặc sashimi.

Trong khi giá mỗi kg trái cả bạc triệu thì nhiều tiểu thương cũng rao bán cây giống ở mức từ 350.000-750.000 đồng/cây (tùy độ cao cây từ cao 25-50cm), đắt hơn rất nhiều lần so với các loại giống cây trồng khác trên thị trường.

Diệt sâu bọ sang chảnh: Mận khổng lồ, đào Hàn Quốc bạc triệu cháy hàng



Mâm cúng Tết Đoan Ngọ (Tết diệt sâu bọ) của người Việt thường có xoài, mận, vải. Thay vì chọn các loại quả Việt, không ít người tìm mua hàng nhập khẩu có giá đắt đỏ. Theo đó, xoài đỏ Nhật Bản giá từ 950.000 đồng đến 1,3 triệu đồng/quả; đào Hàn Quốc giá từ 500.000 – 600.000 đồng/hộp gồm 2 quả; mận Nam Phi hay Mỹ giá từ 500.000 đồng/kg. Tuy đắt đỏ nhưng những loại hoa quả ngoại này vẫn "cháy" hàng.

Không chỉ hoa quả ngoại, các loại hoa quả trong nước cũng rất đắt hàng vào dịp Tết Đoan Ngọ. Tại nhiều khu chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, giá các mặt hàng hoa quả tăng đột biến, có loại được bày bán cao gấp 2 lần ngày thường, nhưng vẫn đắt khách.

Mận, vải thiều, cơm rượu nếp, bánh ú tro,... là những mặt hàng đắt như tôm tươi, thậm chí “đuổi” không hết khách ngày Tết “giết sâu bọ”. Nhờ đó, dân buôn cũng có dịp hốt bạc triệu vào mỗi dịp Tết Đoan Ngọ 5/5.

Lò xo mặt cười "gây sốt" trên phố Hà Nội

Lò xo mặt cười đang trở thành cơn sốt không chỉ “chiếm lĩnh” trên mạng xã hội mà còn chiếm lĩnh trên thị trường. Với nhiều biểu cảm khuôn mặt ngộ nghĩnh: tức giận, cười, tán tỉnh, yêu thích,… món đồ chơi ngộ nghĩnh này được nhiều người dùng trang trí trên xe, trong văn phòng, trong nhà,…

{keywords}
Mỗi mặt cười lò xo có giá từ 15.000-25.000 đồng/con.

Hiện trên thị trường, mặt cười lò xo có hai loại gồm có đèn và không có đèn. Giá bán dao động từ 15.000-25.000 đồng/con tùy loại và tùy vào số lượng đặt mua ít hay nhiều.

Một số người bán món đồ chơi này thừa nhận, nhờ cơn sốt mặt cười lò xo mà mỗi ngày họ kiếm được từ vài trăm ngàn, thậm chí còn kiếm được cả tiền triệu.

Theo một số đầu mối cho biết, "mặt cười lò xo là hàng Trung Quốc, mỗi mặt cười được đựng vào một hộp riêng, khách có thể mua lẻ hoặc mua theo bộ tùy thích.

Hoa hồng ngoại màu xanh 'cháy hàng'

Mới đây, trên thị trường xuất hiện loại hoa hồng ngoại màu xanh lạ mắt khiến chị em yêu hoa tỏ ra vô cùng thích thú.

Hoa hồng màu xanh không mang màu sắc rực rỡ như nhiều loại hoa hồng khác nhưng chúng lại cuốn hút bằng mùi thơm nhẹ nhàng, tông màu độc đáo, có phần hơi mát lạnh nhưng lại rất kiêu sa.

{keywords}
Hoa hồng ngoại màu xanh đang gây sốt trong giới yêu hoa hồng. (Ảnh: Facebook)

Giống hoa hồng này có đủ loại màu xanh từ xanh cốm nhẹ nhàng, xanh lá cây cho đến xanh đậm...Được biết, loại hồng màu xanh này có kích thước hoa cỡ trung bình, form cánh cúp đẹp mắt. Hoa có độ bền khá cao khi có thể tươi hơn 2 tuần.

Không chỉ mang màu sắc đẹp mắt, hoa hồng ngoại màu xanh còn được chị em yêu thích bởi giá bán chỉ 45.000 đồng/gốc.

Phát 'sốt' với nồi lẩu ngập tràn 'hải sản' giá 65 ngàn

Cách đây 2-3 năm, lẩu tokbokki Hàn Quốc đã xuất hiện trên thực đơn của nhiều nhà hàng ở nước ta nhưng không quá nhiều người biết đến, giá của mỗi suất buffet lẩu loại này dao động từ 100.000-160.000 đồng/suất. Song, gần đây, món lẩu có nguồn gốc từ xứ sở kim chi thực sự tạo nên cơn sốt, tạo thành một trào lưu mới, khiến giới trẻ phát cuồng.

{keywords}
Lẩu tokbokki Hàn Quốc

Trêng mạng xã hội, món lẩu này được rao bán với giá khá rẻ, chỉ khoảng 65.000-85.000 đồng/set nhân lẩu cho 3-4 người ăn. Các set lẩu này được quảng cáo có tràn ngập các loại hải sản như: chả mực xoắn, tôm surimi, cá viên, chả cá Hàn, thanh cua Hàn, tôm viên, xúc xích, tob phô mai, bánh gạo, mì gói. Ngoài ra, người bán còn gửi kèm thêm loại sốt ớt đặc gochujang để sẵn tiện pha chế vào nồi lẩu.

Một số khách hàng cho biết, so với ăn các loại lẩu thường thì lẩu tokbokki này rẻ chỉ bằng 1/3, thậm chí bằng 1/6, đặc biệt chế biến món lẩu này lại siêu nhanh.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)