- Đi ăn ở tiệm, thậm chí ở những nhà hàng, khách sạn danh tiếng, nhiều thực khách vẫn không khỏi cảm thấy "kinh hồn bạt vía" khi phát hiện những thực phẩm ôi thối, thậm chí có cả dòi bò lúc nhúc trong thức ăn.

Dòi lúc nhúc trong ly trà sữa

Tài khoản Facebook tên V. L chia sẻ trên trang cá nhân rằng, tối 20/6, cô và bạn đi uống trà sữa trên một tiệm khá danh tiếng ở đường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, sau khi uống xong nửa ly trà sữa Feeling Tea thì hoảng hồn thấy trong ly trà mình vừa uống có ruồi và dòi bò lúc nhúc.

Theo đoạn clip được V.L chia sẻ thì trong khi đang uống, L. đã hút phải một con ruồi và nhanh chóng nhả ra trên miệng cốc. Sau khi quan sát kỹ hơn, L. nhận thấy có rất nhiều con dòi bé bò lúc nhúc ngay dưới nắp miệng cốc trà Feeling Tea. 

{keywords}

Hình ảnh con ruồi và khá nhiều dòi bò lúc nhúc ở dưới miệng cốc trà sữa.

Báo Trí Thức Trẻ thông tin, những bức ảnh cùng clip và thông tin về ly trà sữa Feeling Tea này khiến nhiều người, đặc biệt là các fan ruột của một trong những thương hiệu trà sữa "hot" nhất Hà Nội hiện nay, thấy hoang mang. Điều đáng nói, gần đây, Feeling Tea liên tiếp bị phát hiện có sinh vật lạ và sử dụng nguyên liệu chế biến trà sữa không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

Kinh hoàng thấy dòi trong đồ ăn tại ký túc xá

Báo Tuổi trẻ đưa tin, trưa 14/6, một số sinh viên Đại học Nông Lâm TP.HCM xuống căng tin nhà B3 mua cơm với cá. Trong lúc đang ăn tại phòng, mọi người hốt hoảng khi phát hiện trong cá có mấy con dòi đang bò. Các sinh viên này đã dùng điện thoại quay clip lại và đăng lên trang Fanpage của ký túc xá.

{keywords}

Bùi T. chia sẻ suất cơm xuất hiện dòi.

Đây là khu vực sinh viên tại khu ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM thường ăn cơm. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên sinh viên phát hiện dòi trong thức ăn mua từ căng tin của ký túc xá này. Nhiều bạn trẻ cũng kể lại tình huống tương tự khi mua cơm ở căn tin khu B.

Khách tố thức ăn nhà hàng có dòi

Theo chia sẻ của anh T.L. trên mạng xã hội, sau khi mua vé của nhà xe M.L. tại bến xe Nước Ngầm, giá vé đã bao gồm một suất ăn tối do nhà xe phục vụ. Nhưng khi dùng bữa thì anh tá hỏa phát hiện trong suất thức ăn có dòi.

{keywords}

Miếng thịt gà được cho là xuất hiện dòi được anh T.L. chụp lại.

Theo báo Trí Thức Trẻ, sự việc trên đã khiến anh T.L. cùng toàn bộ hành khách trên chuyến xe hoảng sợ và không thể tiếp tục bữa tối. Một số người đã phải lao ra ngoài uống nước, súc miệng thậm chí đi nôn.

Được biết, bữa tối trên được phục vụ tại nhà hàng N.A. nằm trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Giáng Khẩu (Gia Viễn, Ninh Bình). Do nhà xe M.L. liên kết hợp tác nên hầu hết hành khách đều được phục vụ cơm tối tại đây.

Ăn tôm hùm phát hiện dòi lúc nhúc vẫn phải trả 5 triệu?

Báo Người đưa tin đăng tải, mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội có đăng tải đoạn clip dài khoảng 30 giây ghi lại cảnh hàng trăm con dòi bò lúc nhúc trong món tôm hùm trên đĩa của thực khách tại một nhà hàng.

{keywords}

Tôm hùm được cho là có dòi gây xôn xao dư luận.

Người chia sẻ sự việc cho hay: “Bọn em đi du lịch, có ghé qua***** resort ăn tối với món tôm hùm ngon mắt này, ấy thế mà khi vừa chén xong gần hết đĩa cơm thì bọn em phát hiện ra được 1 sự thật hãi hùng đằng sau con tôm này, lúc ấy bọn em chỉ muốn móc họng tại chỗ thôi. Em gọi phục vụ đến để khiếu nại thì phục vụ cho rằng họ không nấu món này nên phục vụ sẽ báo lại với nhà bếp sau, thế mà lúc tính hóa đơn vẫn phải móc 5 triệu ra trả. Sau lần này chắc em nghỉ ăn tôm 1 tháng mất”.

Sau khi được chia sẻ trên mạng, đoạn clip đã nhận được rất nhiều tranh luận. Đa phần đều tỏ ra kinh hãi khi chứng kiến cảnh này.

Dòi bò lúc nhúc trong bát bún

Phản ánh với báo điện tử Dân trí, anh Đỗ Quốc Huy (25 tuổi, ở Hà Nội) cho biết, khoảng 12h ngày 13/5/2014, anh cùng một số người bạn đi ăn trưa tại quán bún số 1B Trần Quý Kiên (Cầu Giấy, Hà Nội), sau khi cửa hàng đưa bát bún ra, anh Huy cầm chai tương ớt trên bàn đổ vào bát bún.

{keywords}

Tuy nhiên, khi vừa đổ xong, anh Huy kinh hãi phát hiện có dòi bò lúc nhúc trong tương ớt. Phản ánh tới nhà hàng, anh Huy yêu cầu đổi cho mình bát bún khác. Nhà hàng đồng ý đổi, nhưng khi ăn được một nửa bát bún mới, anh lại phát hiện có dòi. “Họ nói đổi bát bún mới cho tôi nhưng thực chất là chỉ thay nước mới còn bún vẫn giữ nguyên nên vẫn còn dòi bên trong”, anh Huy bức xúc.

Anh Huy cũng thắc mắc với chủ quán về nhãn hiệu của chai tương ớt có dòi nhưng chính chủ quán cũng không hề hay biết.

Gà rán KFC lúc nhúc đầy dòi

Theo Daily Mail, ngày 15/1, Sarah-Jane Williams đến một cửa hàng KFC tại Pukekohe, Nam Auckland, New Zealand để ăn trưa. Cô gọi gà popcorn giòn rụm rất được yêu thích ở cửa hàng này.

{keywords}

Dòng trạng thái cùng hình ảnh của Williams sau khi chứng kiến sự việc.

Nhưng ngay khi lột bỏ lớp da gà giòn rụm ra thì Williams giật mình kinh hãi và không tin vào những gì mình đang nhìn thấy. Cô thấy hàng chục trứng ruồi bám vào nhau tạo thành cụm màu trắng ngà. Nếu để lâu hơn chúng có thể sớm nở thành những con dòi lúc nhúc ở bên trong đó.

{keywords}

Gà rán KFC có dòi.

Trước đó, thương hiệu Gà rán KFC cũng vướng vào nhiều bê bối nghiêm trọng. Một trong những vụ gây chú ý là vụ phát hiện dòi lúc nhúc trong cánh gà của cửa hàng tại Hải Châu (Trung Quốc) vào năm 2014.

Hạnh Nguyên (tổng hợp)