Chuyên gia cho rằng vật gì cản được ánh sáng đều có khả năng chống tia UV, người tiêu dùng chỉ cần mua những sản phẩm áo chống nắng đủ độ dày, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí là có thể bảo vệ da tốt.

Tuy mới đầu hè nhưng thời tiết nắng nóng khá gay gắt khiến thị trường "trang phục chống nắng" nhanh chóng tăng nhiệt. Một trong những mặt hàng tiêu thụ rất mạnh đó là áo chống nắng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, sản phẩm áo chống nắng được các nhà sản xuất tung ra thị trường ngày càng nhiều với đủ kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu và giá cả. 

Bên cạnh những sản phẩm chống nắng sản xuất trong nước có giá từ khoảng 80 nghìn đồng - 300 nghìn đồng, nhiều cửa hàng thời trang còn nhập những loại áo chống nắng, găng tay, khẩu trang chống tia tử ngoại (UV), ngăn ngừa ung thư da từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…Song song đó, giá của những sản phẩm này đang được bán trên thị trường cao gấp nhiều lần so với những sản phẩm thông thường.

Lướt qua một số trang mạng bán hàng trực tuyến, những lời quảng cáo nghe hết sức hấp dẫn như: áo chống nắng được 95%, có khả năng chống tia UV, ngừa lão hóa, ngừa ung thư,...tuy nhiên giá thành của một chiếc áo này không hề rẻ.

{keywords}
Sản phẩm áo chống nắng được quảng cáo may trên chất liệu có chứng nhận về chỉ số UPF 50+.

Các loại áo chống nắng với xuất xứ của Nhật Bản có chức năng chống tia UV đang được nhiều chị em ưa chuộng có giá khoảng từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng/sản phẩm. Cao cấp hơn nữa là những sản phẩm được quảng cáo sử dụng chất liệu có chứng nhận về chỉ số UPF 50+ (chỉ số đánh giá mức độ bảo vệ của chất liệu vải khỏi các tia UVA, UVB) có giá từ 800.000 đồng- 1,2 triệu đồng/sản phẩm

"Chiếc áo này là hàng cao cấp, áo có chỉ số chống nắng UPF 50++, tỷ lệ che UV có thể đến hơn 97%, áo mềm mịn, mỏng nhẹ, thoáng mát, hút thấm mồ hôi”, nhân viên cửa hàng thời trang thương hiệu Nhật Bản giới thiệu.

Để giữ gìn nhan sắc và sức khỏe, nhiều chị em không ngần ngại mở hầu bao đầu tư tiền triệu một chiếc áo chỉ để đi nắng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người lăn tăn, dè dặt với mặt hàng có giá quá đắt đỏ như vậy. "Đó chỉ là lời nói của người bán, còn thực hư có chống được tia tử ngoại như quảng cáo hay không thì chẳng ai biết được", chị Hà, một khách hàng tỏ vẻ nghi ngờ.

Trước thông tin sản phẩm chống nắng có chức năng chống tia UV, tia tử ngoại được bán với giá cao hơn những sản phẩm chống nắng thông thường, các chuyên gia cho rằng mỗi loại vải lại có khả năng cản bức xạ tia UV ở mức độ khác nhau. Tuy nhiên, người tiêu dùng chỉ cần mua những sản phẩm được làm từ sợi vải có đủ độ dày, có thể thấm mồ hôi tốt, thoáng khí là có thể bảo vệ da tốt.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, hiện nay có rất nhiều áo chống nắng làm từ sợi vải tổng hợp, vải bông, vải Jean...đều có tác dụng chống nắng rất tốt, một chiếc áo chỉ cần ánh nắng không thể xuyên qua được là đã có khả năng chống nắng.

“Nhiều sản phẩm chống nắng quảng cáo chống tia UV, tia tử ngoại chỉ là chiêu câu khách, thu hút khách hàng. Bởi về nguyên tắc, bất cứ vật gì cản được ánh sáng đều có khả năng chống tia UV. Do vậy, nhiều chiếc áo khoác nắng bình thường của Việt Nam cũng hoàn toàn có thể chống nắng hiệu quả mà giá cả rất phải chăng”, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh chia sẻ.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cũng chỉ ra rằng, cách tốt nhất để chọn chất liệu chống tia cực tím hiệu quả là căng tấm vải lên trước ánh nắng mặt trời. Nếu ánh nắng vẫn có thể đi xuyên qua thì khả năng chống tia cực tím của loại vải đó thấp. Ngược lại, ánh nắng mặt trời không chiếu qua tấm vải, thì đây là chất liệu tốt để sử dụng.

(Theo Viet Q)

Áo chống nắng Uniqlo Nhật chỉ tương đương hàng bình dân Việt?

Áo chống nắng Uniqlo Nhật chỉ tương đương hàng bình dân Việt?

Cần phải sử dụng máy móc mới đo được độ phản xạ tia UV của chất liệu vải. Và chưa hề có một kiểm định nào về chiếc áo này.

Ô chống nắng ngăn tia UV 100% giá 700 nghìn đồng: Lừa đảo?

Ô chống nắng ngăn tia UV 100% giá 700 nghìn đồng: Lừa đảo?

Ô chống nắng, giá mỗi chiếc dao động từ 500.000 đồng đến gần 700.000 đồng, được quảng cáo có tác dụng gần như tuyệt đối với tia UV. Nhưng theo các chuyên gia, chưa có sản phẩm nào có khả năng ngăn tia tử ngoại tới 90-100% như vậy.

Ôtô thành bể bơi, mặc áo chống nắng cho chó

Ôtô thành bể bơi, mặc áo chống nắng cho chó

 Bơm đầy nước lên sân thượng, biến ô tô tải thành bể bơi, chế điều hòa, che ô cho xe ô tô,... người dân tìm đủ mọi cách để chống chọi với nắng nóng như thiêu như đốt.

3,5 triệu đồng một chiếc áo chống nắng, ai mua?

3,5 triệu đồng một chiếc áo chống nắng, ai mua?

Một số áo chống nắng được cho là cao cấp nhất, có chứng nhận của các tổ chức quốc tế về tác dụng chống tia tử ngoại thì có giá thành lên tới 1,5-2 triệu đồng, thậm chí có loại lên đến 3,5 triệu đồng một chiếc.

Chuyện chưa kể về chiếc áo chống nắng bạc triệu UV100

Chuyện chưa kể về chiếc áo chống nắng bạc triệu UV100

Có giá lên đến cả triệu đồng nhưng những chiếc áo chống nắng mang thương hiệu UV100 vẫn chinh phục được các khách hàng khó tính từ Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam và mới đây nhất là Thái Lan.

Áo chống nắng quái dị giá bạc triệu

Áo chống nắng quái dị giá bạc triệu

 Áo chống nắng kỳ dị có gắn quạt làm mát 2 bên sườn, áo chống nắng quảng cáo chứa tia UV chống ung thư... giá bạc triệu thu hút sự tò mò của nhiều người.