Các máy bán cá hồi tự động hoạt động 24/7 và vận hành không cần tiền mặt. Tất cả 9 máy ở Singapore đều được Cơ quan Môi trường Quốc gia của nước này chứng nhận, theo báo địa phương The New Paper.

Các máy bán hàng hoạt động tự động ở âm 20 độ C và bán mỗi sản phẩm 200 g cá hồi đông lạnh đóng gói chân không với giá 5,9 USD. Khi được giữ đông lạnh, cá có thể để được đến hai năm.

Một số khách hàng tỏ ra thích thú với sự tiện lợi của chiếc máy này. "Nó thuận tiện cho những người làm việc toàn thời gian, bởi vì chúng tôi sẽ không phải đi chợ vào buổi sáng chỉ để mua cá", bà Mavis Chua, 59 tuổi, nói với The New Paper.

{keywords}
Máy bán cá hồi tự động của Norwegian Salmon ATM được đặt ở một số địa điểm tại Singapore. Ảnh: Straits Times.

Tuy nhiên, bà Chua cho biết hệ thống bán hàng không dùng tiền mặt có thể quá phức tạp với những người lớn tuổi như bà.

Một mối quan tâm phổ biến khác là độ tươi của cá hồi. "Tôi không biết được nó tươi như thế nào vì tôi không thể nhìn thấy nó. Tôi nghĩ rằng tôi có thể mua được cá với giá rẻ hơn từ siêu thị gần nhà", Amoz Lim, 29 tuổi, bày tỏ.

Trong khi đó, chuyên gia về an toàn thực phẩm khẳng định sẽ không có vấn đề gì miễn là cá hồi được cấp đông.

Norwegian Salmon ATM, nhà sản xuất máy bán cá hồi tự động, cho biết họ đang lên kế hoạch đưa màn hình kỹ thuật số vào mỗi máy với thông tin chỉ dẫn và công thức chế biến cá hồi.

(Theo Zing)