Quảng cáo viên “thiên thạch” có nhiều công dụng thần kỳ và ra giá 1 triệu đô. Sau khi chiếm đoạt 600 triệu đồng tiền cọc gã này đã bỏ trốn trước khi bị công an bắt giữ.

Thiên thạch mặt trăng 14 tỷ: Tạc tượng Phật tại chùa Tam Chúc - Hà Nam

Đại gia Việt mua thiên thạch 14 tỷ ở Mỹ về nước cúng chùa

Chiều 19-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa bắt khẩn cấp và di lý Nguyễn Văn Hùng (50 tuổi, ngụ xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ An Giang về đến Vĩnh Long.

{keywords}
Nguyễn Văn Hùng lúc bị bắt giữ.

Đầu tháng 1 năm 2017, Hùng sử dụng viên chì có bọc nhựa PP đến giới thiệu với anh H.T.N. (40 tuổi, ngụ phường Tân Thiện, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) đây là “viên thiên thạch” có khả năng làm vỡ kính, rạn nứt nhiệt kế, chuyển chất từ thể lỏng sang thể rắn và phá hủy đá lửa của hộp quẹt gas…

Hùng kêu bán với giá 1 triệu USD và người mua phải đưa trước số tiền cọc là 600 triệu đồng. Sau khi anh N. đến Vĩnh Long giao tiền đặt cọc. Nhận tiền xong Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Anh N. không liên lạc được với Hùng nên đến công an trình báo vụ việc.

Tháng 11-2017, cơ quan công an ra quyết định truy nã Hùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến tối 17-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long bắt được y khi đang lẫn trốn tại TP.Châu Đốc (An Giang).

Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo, ai còn là nạn nhân của Hùng hoặc bị lừa đảo với thủ đoạn tương tự, liên hệ ngay với Phòng Cảnh sát hình sự để được giải quyết.

(Theo Công an TP. HCM)

Lập công ty lừa bán thiên thạch chiếm đoạt hơn 46 tỷ đồng

Lập công ty lừa bán thiên thạch chiếm đoạt hơn 46 tỷ đồng

Ngày 25-12, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên toà xét xử vụ án lừa bán thiên thạch chiếm đoạt hơn 46 tỷ đồng do Lê Văn Huy (51 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) cùng 8 đồng phạm khác thực hiện.