Tất bật những ngày dịch

Những ngày qua, Hà Nội đã tạm dừng một số hoạt động như tụ tập đông người, tập thể dục nơi công cộng vì có thể tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh. Tuy nhiên, tình trạng này lại là cơ hội vàng để những người làm nghề kinh doanh dụng cụ thể thao tại nhà phát triển mảng bán hàng online.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Văn Phóng, chủ một cửa hàng kinh doanh dụng cụ thể thao trên địa bàn quận Thanh Xuân, (Hà Nội), cho biết: "Mỗi lần dịch bệnh Covid-19 ập đến, số lượng hàng gia đình tôi bán ra tăng gấp 2 lần những ngày bình thường. Có ngày, cửa hàng nhà tôi bán vài chục triệu tiền hàng, cả ngày bận rộn với công việc lắp đặt và tư vấn".

{keywords}
Anh Nguyễn Văn Phóng bận rộn với việc chăm sóc khách hàng.

Theo anh Nguyễn Văn Phóng, dịch bệnh khiến người dân không thể ra ngoài tập thể dục, cũng như vui chơi các hoạt động ngoài trời nên việc lựa chọn dụng cụ thể thao tại nhà được nhiều gia đình lựa chọn. Từ đó, những người làm nghề thêm bận rộn với công việc giữa mùa dịch.

"Từ khi Hà Nội và nhiều tỉnh thành xuất hiện những ca dương tính với Covid-19, chúng tôi tăng cường quảng cáo những mặt hàng hỗ trợ tập thể dục trên các trang mạng xã hội" - anh Nguyễn Văn Phóng chia sẻ.

Cũng tất bật trong những ngày dịch bệnh quay trở lại, anh Nguyễn Minh Tuấn, một nhân viên bán dụng cụ thể thao trên địa bàn quận Ba Đình, (Hà Nội), chia sẻ: "Như các lần giãn cách và hạn chế ra đường, tập trung đông người trước, lần này, những mặt hàng thiết bị tập thể dục trong nhà được nhiều khách hàng lựa chọn".

Theo anh Nguyễn Minh Tuấn, mỗi ngày phải phục vụ tư vấn hàng chục khách hàng. Khách chủ yếu mua các thiết bị hỗ trợ tập săn chắc cơ, mặt hàng thảm tập, tạ tay, lò xo kéo nâng cơ, vòng lắc, dây nhảy, quần áo tập, giày thể thao... Trừ chi phí anh có thể thu lời vài triệu đồng.

Tư vấn... khản cả cổ

Tuy nhiên, anh Nguyễn Minh Tuấn cho rằng, khách hàng lựa chọn tập thể dục tại nhà chỉ là giải pháp tạm thời cho những ngày không thể ra ngoài nên làm nghề này chỉ bận những ngày dịch bệnh.

Để có thể thu hút khách hàng, anh Nguyễn Minh Tuấn cho rằng, đa số giao dịch trên mạng internet nên người làm nghề cần phải nắm bắt được tâm lý, độ tuổi khách hàng để tư vấn những dụng cụ thể thao trong nhà phù hợp.

{keywords}
Công việc bận rộn nhưng anh Tuấn rất vui khi bán được nhiều hàng.

"Những ngày này, công việc của tôi rất bận rộn, đi làm từ sáng sớm để chốt đơn online cho khách. Tư vấn qua điện thoại đến khản cả cổ, rồi đóng hàng giao cho khách đến tận đêm muộn. Tuy nhiên, nhiều khách mua hàng tôi được nhận % nhiều hơn nên rất phấn khởi" - anh Nguyễn Minh Tuấn tâm sự.

Còn theo anh Nguyễn Văn Phóng, thời điểm này, không ít hôm 11h đêm khách còn yêu cầu ship hàng.

"Mỗi người làm nghề có một cách riêng để thu hút khách hàng. Khách nhiều tuổi, chúng tôi tư vấn sử dụng những loại máy tập nhẹ nhàng như xe đạp trong nhà, máy đi bộ. Khách hàng trẻ tuổi và năng động, chúng tôi tư vấn khách lựa chọn những sản phẩm tiêu hao nhiều năng lượng hơn như xà đơn gắn cửa hay tạ tay"- anh Nguyễn Văn Phóng bật mí.

Một người có kinh nghiệm 4 năm làm nghề bán dụng cụ thể dục tại nhà theo hình thức online, anh Lê Hồng Quân (trú tại quận Bắc Từ Liêm) cho biết: "Khách hàng tăng mạnh, tuy nhiên đây là mặt hàng liên quan tới sức khỏe khách hàng nên đòi hỏi người làm nghề phải có những kỹ năng thuyết phục riêng".

Cũng theo anh Lê Hồng Quân, không ít những người làm nghề bán dụng cụ thể thao lợi dụng việc dịch bệnh, khách hàng mua online nên gửi hàng kém chất lượng, không đúng với mẫu mã như quảng cáo khiến nhiều người dè chừng khi lựa chọn sản phẩm.

Tuy nhiên, theo anh Lê Hồng Quân, để tránh tình trạng khách hàng đặt hàng không rồi không nhận, người làm nghề cần nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng về thái độ khi đặt hàng và kiểm tra thật kỹ địa chỉ khách hàng cung cấp.

(Theo Dân Trí)