Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên – Huế ngày 14/7, cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Huỳnh Phước Khánh, trú tại số 21 đường Lê Huân, TP Huế vì hành vi bán hàng không niêm yết giá.

Theo đó, người này bị xử phạt với số tiền 750.000 đồng bởi có hành vi vi phạm được quy định tại điểm d, khoản 1, điều 12 thuộc Nghị định 109/2013/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung một số điều tại Nghị định 49/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn.

{keywords}
Quán bún O Lợi. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Ông Khánh là chủ cửa tiệm ăn uống O Lợi ở địa chỉ trên, đã được UBND TP Huế cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Vào sáng 12-7, đoàn công tác tỉnh Quảng Trị trên hành trình vào Huế rước long vị vua Hàm Nghi đã ghé vào quán này để ăn bún.

Tuy nhiên, theo phản ánh thì sau khi ăn xong, chủ quán tính mỗi tô bún là 60.000 đồng và nhiều người tỏ ra bất ngờ với mức giá này cao bất thường ở Huế. Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường vào cuộc kiểm tra, xác minh.

Ông Nguyễn Duy Thành, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên - Huế thì giá cả là thỏa thuận dân sự giữa hai bên. Nếu chủ quán niêm yết giá theo các mức như tô bình thường, tô đặc biệt để khách biết trước thì không thể xử phạt.

Theo ông Thành, để xử lý mạnh vấn đề các quán ăn không niêm yết giá, trong dịp tháng cao điểm an toàn vệ sinh thực phẩm, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ tăng cường kiểm tra.

(Theo NLĐ)