Mới đây, người đàn ông họ Lưu (55 tuổi, sống tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) khiến cộng đồng mạng nước này ngưỡng mộ khi chi 7 tỷ mua nhà cho hai cậu con trai. Không những thế, ông tiết lộ đang có dự định "tậu" căn hộ mới để tặng cho vợ. Và thật bất ngờ khi người đàn ông này kiếm tiền bằng cách bán khoai lang vỉa hè. 

{keywords}
Ông Lưu bán khoai lang ở vỉa hè 17 năm qua

Được biết, ông Lưu bắt đầu kinh doanh nhỏ lẻ từ năm 24 tuổi. Lúc đầu ông bán các loại củ quả và trái cây bên đường nhưng lời lãi không là bao. Rồi sau đó, ông vay mượn để thuê mảnh đất ven đồi để trồng khoai lang. Đến mùa thu hoạch, nhờ có "của nhà trồng được" theo đúng nghĩa, ông Lưu bán ở vỉa hè với giá rẻ hơn một nửa so với thị trường, lại rất ngon ngọt. Vào mùa hè ông bán khoai lang sống, mùa đông bán khoai lang nướng và hạt dẻ nướng. 

{keywords}
Nhờ bán khoai lang mà ông mua được 2 căn nhà cho con trai

Từ tờ mờ sáng đến tối khuya, lúc nào khoai lang của cũng đông khách nườm nượp, đến mức người ta mệnh danh ông là "vua khoai lang".

Và sau 17 năm ông đã thu về thành quả xứng đáng. Năm 2020, ông mở một cửa hàng nhỏ để bán khoai lang nhưng không hề tăng giá sản phẩm. Được biết, số tiền lãi nhờ bán khoai mỗi ngày của ông có thể lên đến khoảng 1000 nhân dân tệ (3,5 triệu đồng).

{keywords}
Khách vào cửa hàng của ông lúc nào cũng đông nườm nượp

Số tiền tiết kiệm được, năm 2016 ông mua nhà cho cậu con trai cả ở thành phố Lạc Dương. Năm 2020, ông mua nhà cho con trai thứ 2 ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Tổng giá trị của 2 căn nhà lên tới khoảng 2 triệu NDT (tức hơn 7 tỷ đồng).

Chia sẻ với báo chí, ông tiết lộ sẽ tiết kiệm thêm tiền để sắm thêm 1 căn hộ tặng bà xã. Và có thể sau đó ông sẽ nghỉ hưu. 

Hiện câu chuyện của ông vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng nước này, tiếp thêm động lực cho những người mưu sinh vất vả để kiếm sống.

(Theo Dân Việt)