Thông báo mới đây của Vietnam Airlines cho biết, nếu đại lý, phòng vé nào bán vé chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh cho hành khách không có đủ giấy tờ phòng dịch, dẫn đến khách bị từ chối bay thì đại lý, phòng vé đó sẽ bị phạt 3,5 triệu đồng mỗi khách.

Vietnam Airlines lý giải, việc phòng vé, đại lý không kiểm tra giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc giấy chứng nhận khỏi bệnh của khách trước khi bán vé được coi là "lỗi xuất vé không đúng đối tượng, vi phạm quy định phòng chống dịch của nhà chức trách".

{keywords}
Ảnh: Vietnam Airlines

Đây là một trong những nội dung nằm trong quy trình phục vụ hành khách đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch được Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các hãng bay xây dựng.

Ngoài ra, Vietnam Airlines cho biết cũng sẽ không chịu bất cứ khoản bồi hoàn nào trong trường hợp khách bị từ chối vận chuyển vì vi phạm các quy định phòng chống dịch. Nơi bán sẽ phải bồi hoàn nếu khách yêu cầu hoàn vé do không thực hiện được chuyến bay.

"Việc đưa ra quy định như vậy, trước hết để nâng cao việc kiểm tra của phòng vé, đại lý đối với các điều kiện của khách khi tiến hành mua vé, góp phần chung tay cùng hãng và Nhà nước trong công tác phòng chống dịch", Vietnam Airlines thông tin.

Hiện nay, Vietnam Airlines đã khôi phục các đường bay thương mại hai chiều giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, giữa TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc, giữa TP Hồ Chí Minh - Rạch Giá, Cà Mau (các chặng TP Hồ Chí Minh - Rạch Giá, Cà Mau do VASCO, hãng thành viên của Vietnam Airlines Group khai thác).

(Theo VTV Digital)

Giá vé bay TP.HCM - Hà Nội liên tục kịch trần

Giá vé bay TP.HCM - Hà Nội liên tục kịch trần

Hành trình bay từ TP.HCM đi Hà Nội tiếp tục ghi nhận giá vé ở mức trần 3,6 triệu đồng trong suốt giai đoạn 14/10 - 21/10, thậm chí nhiều ngày bay đã hết ghế.