Theo tiết lộ của bà Trương Thị Phượng, chủ tiệm bánh mỳ Phượng Hội An, giá 1 chiếc bánh mỳ Phượng tại Hàn Quốc là 7.000 - 8.000 won (tương đương 140.000 - 160.000 đồng) đắt gấp 5 lần giá bánh mỳ Phượng tại Hội An.

Bà Phượng cho biết, đầu năm 2018, một doanh nghiệp Hàn Quốc ngỏ ý muốn đưa thương hiệu bánh mỳ Phượng sang Hàn Quốc. Thời điểm đầu, bà Phượng không đồng ý. Tuy nhiên, tháng 11/2018, bà Phượng đã quyết định dạy nghề cho đối tác Hàn Quốc.

{keywords}
Bánh mỳ Phượng Hội An tại Hàn Quốc. (Ảnh: NVCC) 

Đầu tháng 5/2019, bà Phượng cũng đã tới Hàn Quốc để khai trương cửa hàng bánh mỳ Phượng Hàn Quốc. Bà Phượng cho biết, các sản phẩm bánh mỳ Phượng Hàn Quốc giống 80% so với phiên bản gốc: "Một số nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam nhưng tại Hàn Quốc không có, nên hương vị có khác đôi chút", bà Phượng nói.

Bánh mỳ Phượng tại Hàn Quốc (cửa hàng được mở tại Seoul) được kinh doanh theo hình thức nhượng quyền. Cửa hàng bánh mỳ Phượng tại đây cũng được trang trí giống như ở Hội An.

{keywords}
Không gian bên trong thiết kế đậm chất cổ xưa, gợi cảm giác hoài niệm với người từng đến Hội An. 

Thực đơn quán gồm 3 loại bánh mì nhân: thịt nướng, gà với phô mai và thịt bò với trứng. Quán bán kèm các loại nước như cà phê cốt dừa, cà phê sữa đá...

{keywords}
Bà Phượng ở giữa trong lần sang khai trương quán tại Hàn Quốc. 

 

{keywords}
Bánh mỳ Phượng tại Hàn Quốc. 

Bánh mỳ Phượng Hội An được rất nhiều tạp chí du lịch, báo chí quốc tế ca ngợi là một trong những món ăn ngon nhất thế giới. Trên thực tế, mỗi ngày, bánh mỳ Phượng bán được 3.000 - 4.000 chiếc. Cửa hàng có thực đơn đa dạng, nhưng đặc biệt nổi tiếng với bánh mì thịt xông khói và thịt bò. Bánh mì truyền thống sẽ có bánh mì và các nguyên liệu tươi ngon như thịt lợn nướng, ớt cay và rất nhiều rau thơm, sốt mayonnaise.

(Theo VTC News)