Các nhân viên ở một quán cà phê và 2 nhà hàng đã tìm thấy những tờ tiền mệnh giá cao trị giá hơn 95.000 euro, tương đương 2,5 tỷ đồng sau khi chủ nhân của chúng cố cho những số tiền này vào bồn cầu rồi giật nước cho trôi đi nhưng không thành công. 

Sự việc kỳ lạ này bắt đầu sau khi các nhân viên tại một chi nhánh ngân hàng của tập đoàn UBS Group AG ở thành phố Geneva của Thụy Sĩ phát hiện ra bồn cầu bị tắc vào ngày 11/5/2017.

{keywords}
Câu chuyện bắt đầu từ việc bồn cầu tại một ngân hàng bị tắc vì... những tờ tiền euro mệnh giá lớn.

Khi cố gắng thông bồn cầu, họ đã tìm ra nguyên nhân gây tắc bồn cầu là do trong đó có 40.000 euro, tương đương 1,1 tỷ đồng. Kiểm tra lại camera an ninh, họ phát hiện ra bóng của 3 phụ nữ và 1 người đàn ông đã đi lại liên tục từ hầm của một ngân hàng đến nhà vệ sinh này. 

Người phát ngôn của ngân hàng từ chối bình luận về vụ việc. 

Sau đó, 8.500 euro lại được lấy ra từ một nhà vệ sinh của một nhà hàng trong cùng tòa nhà. Và tối hôm đó, một nữ lao động ở quán cà phê gần đó lại tìm thấy khoảng 26.000 euro cũng ở trong nhà vệ sinh. 

 
Sau đó một tháng, tức là vào tháng 6/2017, các nhân viên của Molino, nhà hàng pizza gần đó đã tìm thấy 60.000 euro, trong đó có những tờ tiền đã bị hư hỏng một phần. 

{keywords}
Các nhân viên tại một quán cà phê và hai nhà hàng hết sức vui mừng trước phán quyết mới được đưa ra, rằng họ sẽ được chia nhau số tiền trên.

Ngay sau đó, số tiền đã được tịch thu và chờ quyết định từ chính quyền. 

Sau hơn một năm điều tra, vào cuối năm 2018, văn phòng công tố viên của thành phố Geneva không tìm ra được chủ nhân của những khoản tiền nói trên, nên những người nhặt được chúng sẽ cùng chia nhau số "lộc từ trên trời rơi xuống" này. 

Trong khi đó, văn phòng công tố viên cũng chưa tìm được lý do xung quanh việc tại sao người ta lại phải cố cho tiền vào bồn cầu rồi giật nước đi như vậy. Vụ việc dù đã kết thúc nhưng vẫn khiến người dân nơi đây thi nhau đoán già đoán non và đưa ra nhiều giả thuyết.

(Theo Bloomberg/ Tổ Quốc)