Trên South China Morning Post ngày 8/5, cây viết Jane Zhang đã có bài đánh giá về món phở Việt Nam của nhà hàng Saigon Pho. Nữ phóng viên giới thiệu phở là món ăn xuất xừ từ Việt Nam, thường được dùng với nước súp kết hợp thịt bò hoặt thịt gà. Theo đánh giá của Jane, không món ăn nào ở Việt Nam nổi tiếng hơn phở trong mắt bạn bè quốc tế.

Chính vì thế, cô đã tìm đến nhà hàng Saigon Pho trong một con hẻm nhỏ tại North Point để thưởng thức phở và vài món ăn truyền thống khác của đất nước hình chữ S.

{keywords}
Bát phở đặc biệt khiến phóng viên Trung Quốc thích thú. 

Jane cho hay một bát phở đặc biệt của nhà hàng có giá 12 USD. Một suất ăn to đến độ phải hai người ăn mới xuể. Thành phần của bát phở này cũng gần giống phở truyền thống với củ cải, hành tây, giá đỗ cùng một số loại thảo mộc khác. Bát phở đặc biệt Jane gọi được dùng với thịt bò tái thái lát mỏng, thịt bò viên, xách bò và tổ ong bò.

"Thịt viên hơi khô nhưng hương vị thịt được bảo quản rất tốt. Bò nấu chín, ba chỉ mềm còn xách bò giòn vừa độ. Các loại rau trong bát cũng góp phần tạo nên hương thơm đặc trưng. Nước dùng trong, đậm đà, ăn rất ngon", Jane bình luận.

{keywords}
Mẹt đồ ăn có giá 14 USD tại nhà hàng Saigon Pho.

Bên cạnh món phở đặc biệt của nhà hàng, nữ phóng viên còn gọi một mẹt đồ ăn có giá 14 USD, bao gồm chả giò, cánh gà, bánh tôm và bánh cuốn.

Jane tiết lộ cô và các đồng nghiệp ấn tượng nhất với món cuối cùng bởi "lớp vỏ mỏng, mịn kết hợp cùng thịt băm bên trong, ăn kèm với hành khô tạo nên vị ngon khó cưỡng".

{keywords}
Chiếc bánh mì truyền thống của Việt Nam nơi xứ người.

Món cuối cùng Jane lựa chọn ở nhà hàng Saigon Pho là bánh mì, giá 10 USD. Cây viết từ South China Morning Post tiết lộ thành phần chiếc bánh này có thịt cổ lợn, thịt bò nướng, xúc xích Việt Nam, sốt mayonnaise, nộm, dưa chuột, ớt kèm với rau thơm. Theo Jane, món này sẽ cực kỳ thích hợp để cô ăn nhanh trong những ngày hè.

(Theo Zing)